ในผลงานนิยายจีนกำลังภายในของ “โกวเล้ง” มีแนวทางที่เป็นรูปแบบที่ชัดเจนของการเขียนอยู่กลุ่มหนึ่ง(ไม่ใช่ทั้งหมดของ “โกวเล้ง” นะครับ) ที่เป็นการใช้ “แกนเดียว” เป็นตัวหมุนทั้งเรื่อง โดยมี “หนึ่งตัวละครเอก” และ “หนึ่งประเด็นสำคัญ” โดยที่ “ตัวเอก” และ “ปรัชญา” ของเรื่องราวดังกล่าว หล่อหลอมรวมกัน และเป็นศูนย์กลางของจักรวาล โดยมีตัวละครอื่น สถานที่อื่น สภาพแวดล้อมอื่น ตลอดจนเรื่องราวอื่น หมุนล้อมรอบศูนย์กลางแห่งจักรวาลดังที่ว่า รายละเอียด...
ดาวตก ผีเสื้อ กระบี่ และสหาย
เผยแพร่: โดย: MGR Online
กำลังโหลดความคิดเห็น