xs
xsm
sm
md
lg

จากเมย์แบงค์ถึงซีเอ ข้อสอบสู่ออกัสต้าของธงชัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี หวังแชมป์มาเลเซียน โอเพน สมัยที่ 3
ฤดูกาล 2553 น่าจะเป็นการก้าวสู่จุดสูงสุดในฐานะนักกอล์ฟอาชีพของ ธงชัย ใจดี หลังสร้างผลงานอันลือลั่นด้วยการเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายในการแข่งขัน แอคเซนเจอร์ แมทช์เพลย์ รายการแรกในซีรี่ย์ เวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิป และสุดสัปดาห์นี้เจ้าของตำแหน่งโปรทำเงินอันดับหนึ่งของเอเชี่ยนทัวร์ประจำปี 2552 เตรียมลงสนามในรายการระดับเอเชี่ยน - ยูโรเปี้ยนทัวร์ มาเลเซียน โอเพน ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งดวลสวิงวันแรกไปแล้วในวันพฤหัสที่ 4 มีนาคม ซึ่งผลงานบนสนามแห่งนี้นับว่าสำคัญยิ่งต่อ อันดับโลกของธงชัย เพราะถ้าปิดวันสุดท้ายด้วยการครองแชมป์นั่นอาจหมายถึงตำแหน่งในท้อป 50 โลกจะยังคงอยู่กับโปรชาวลพบุรี และยังถือเป็นการอุ่นเครื่องก่อนลุยศึกใหญ่อย่าง ซีเอ แชมเปียนชิป ในวันพฤหัสที่ 11 มีนาคม ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งทั้งหมดนี้ เปรียบเสมือนการสอบไล่ครั้งสำคัญ สำหรับโปรช้างเพื่อวัดระดับวงสวิงของเจ้าตัวว่ามีสิทธิได้เดินลงสู่สนามระดับเมเจอร์ ที่ออกัสต้าหรือไม่

หลังจากจบผลงานในปี 2552 ด้วยตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของเอเชี่ยนทัวร์ โปรหมายเลขหนึ่งของไทยประเดิมปีเสือด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมถึงสองรายการเริ่มจากอันดับ 3 ในศึกดูไบ เดสเสิร์ท คลาสสิก ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และการเข้าถึง 8 คนสุดท้ายในรายการแอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียน รายการแรกของซีรี่ย์เวิลด์กอล์ฟแชมเปียนชิป เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและในระหว่างวันที่ 4- 7 มีนาคม ธงชัย ลงทำศึกเอเชี่ยน-ยูโรเปี้ยนทัวร์ ทัวร์ เป็นครั้งแรกของฤดูกาล 2010 ในรายการเมย์แบงก์ มาเลเซียน โอเพน 2010 ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 66 ล้านบาท ที่สนามกัวลาลัมเปอร์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,938 หลา พาร์ 72 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 4-7 มีนาคมนี้

โดยโปรวัย 40 ปีซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 9 ของตารางผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของยูโรเปียน ทัวร์ หรือ เรซ ทู ดูไบ และเตรียมเริ่มต้นสะสมเงินรางวัลในออร์เดอร์ ออฟ เมอริท ของเอเชียน ทัวร์ หวังว่าจะทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องเพื่อคว้าแชมป์มาเลเซียน โอเพน เป็นสมัยที่ 3 หลังเคยทำสำเร็จติดต่อกันเมื่อปี 2004 และ 2005 ซึ่งโปรช้าง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า "ผมเคยคว้าแชมป์รายการนี้ 2 ครั้งและมันจะเยี่ยมมากหากผมกลับไปที่มาเลเซียและคว้าแชมป์ได้อีก ตอนนี้ผมมีความเชื่อมั่นในเกมของตัวเอง รวมไปถึงความแน่นอนของลูกพัตต์ที่แก้ไขข้อผิดพลาดได้มากกว่าเดิม"

แม้จะเคยครองแชมป์ในรายการนี้มาแล้ว แต่มาเลเซียน โอเพ่นปีนี้ โปรช้าง ต้องขับเคี่ยวกับนักกอล์ฟชั้นนำของทวีปเอเชียและยุโรป อาทิ เหลียง เวิน ชง โปรชาวจีน กากานจีท บูห์ลลาร์ สวิงชาวอินเดีย เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ที่บ้านเราเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ คริส วูด โปรชาวอังกฤษ เจ้าของตำแหน่งรุคกี้ยอดเยี่ยมของยูโรเปียน ทัวร์ เมื่อปี 2009 และ "แชมป์เก่า" แอนโธนีย์ คัง ก้านเหล็กชาวสหรัฐฯ รวมถึงนักกอล์ฟไทยอย่าง "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราช และ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์

สำหรับการลงสู้ศึก ซีเอ แชมเปียนชิป ที่โดรัล ระหว่างวันที่ 11 - 14 มีนาคม 53 ธงชัย ลงสนามในฐานะนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดจากเอเชี่ยนทัวร์ โดยการแข่งขันที่มีเงินรางวัลรวมสูงกว่า 280 ล้านบาทรายการนี้ ถือเป็นด่านสำคัญที่โปรชาวลพบุรี ต้องทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อรักษาอันดับโลกให้ติดท้อป 50 ต่อไปจนสิ้นสุดเดือนมีนาคมเพื่อคว้าสิทธิแบบอัตโนมัติเข้าไปเล่นรายการเดอะมาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปีที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย ระหว่างวันที่ 8-11 เมษายน อันจะเป็นก้าวแรกอย่างแท้จริงของโปรไทยบนสนามเมเจอร์ 'กรีนแจ็กเก็ต'
แอนโธนีย์ คัง แชมป์เก่าของรายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น