xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" สตาร์ทหรูศึกเมย์แบงก์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ฟอร์มกำลังเข้าฝัก

ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กมือ 1 ของไทยและมือ 44 ของโลก ที่กำลังลุ้นไปลุย เดอะ มาสเตอร์ส ออกตัวยอดเยี่ยมวันแรกของศึกกอล์ฟ เมย์แบงก์ มาเลเซี่ยน โอเพน 2010 ด้วยการเก็บ 6 อันเดอร์พาร์ ตามหลังผู้นำร่วมสโตรกเดียว อย่างไรก็ตามยังมีผู้เล่นอีกหลายคนที่ยังแข่งไม่จบ

ศึกกอล์ฟโคแซงชัน เอเชียน และ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "เมย์แบงก์ มาเลเซียน โอเพน 2010" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 68 ล้านบาท) ณ สนาม กัวลาลัมเปอร์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,938 หลา พาร์ 73 ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคมเป็นการแข่งขันวันแรก

ธงชัย อดีตแชมป์รายการนี้ 2 สมัยในปี 2004 และ 2005 ออกสตาร์ทด้วยการทำ 6 อันเดอร์พาร์จาก 1 อีเกิล 6 เบอร์ดี พลาดเสีย 2 โบกี ตามหลังผู้นำร่วม 2 รายที่แข่งจบแล้วสโตรกเดียวคือ รายส์ เดวีส์ จากเวลส์ และ อิกนาซิโอ การ์ริโด ขุนพลชุดแชมป์ ไรเดอร์ คัพเมื่อปี 1997 จากสเปน

หลังเกม ธงชัย ยอมรับว่ามีโชคตั้งแต่ออกสตาร์ทหลุม 1 พาร์ 4 ที่สามารถเก็บเบอร์ดี้ เนื่องจากว่าตีบอลไปกระดอนทางรถกอล์ฟวิ่งช่วยเพิ่มระยะได้มากโข

"ผมโชคดีเล็กน้อยที่หวดบอลไปโดนทางรถกอล์ฟวิ่งช่วยเพิ่มระยะได้มากกว่า 150 หลา ไม่เช่นนั้นก็อาจจะเข้ารัฟไปแล้ว ดังนั้นถือเป็นหลุมที่มีโชคสำหรับผม จากนั้นก็ใช้เว็ดจ์ในช็อตสองและเก็บเบอร์ดีได้ ผมสนุกกับการเล่นกอล์ฟที่นี่ แต่ว่าอากาศร้อนมาก โชคดีที่ได้เล่นในตอนเช้า แผนการเล่นของผมก็คือมีสมาธิและเน้นเกมบุกในจังหวะขึ้นกรีน" ธงชัย เผย

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟไทยรายอื่นที่แข่งจบแล้วในวันแรก กิรเดช อภิบาลรัตน์ 4 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 9 ร่วม ชัพชัย นิราศ ออกตัว 3 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 16 ร่วม ด้าน "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ ประเดิม 2 อันเดอร์พาร์ อยู่ในอันดับ 29 ร่วมกับ โซเรน แฮนเซน (เดนมาร์ก) และ พรหม มีสวัสดิ์ สตาร์ทเสมอตัวที่อีเวนพาร์ อยู่ที่ 48 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น