xs
xsm
sm
md
lg

"กิรเดช" วืดแชมป์สวิงมาเลเซียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนห์ คว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการที่ 2 ของตนเอง

โนห์ เซียง ยูล โปรดาวรุ่งวัย 18 ปีชาวเกาหลีใต้ ผงาดคว้าแชมป์รายการเมย์แบงก์ มาเลเซียน โอเพน 2010 ที่ประเทศมาเลเซีย หลังพัตต์ทำเบอร์ดีในหลุมสุดท้ายของรอบสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา จนเฉือนชนะ เค.เจ.ชอย โปรรุ่นพี่ไปเพียงสโตรกเดียว ขณะที่ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงวัย 20 ปีของไทย ซึ่งเป็นผู้นำจากรอบที่สามพลาดหยิบโทรฟีเอเชียน ทัวร์ รายการแรกของตนเองอีกครั้ง หลังเก็บเพิ่มเพียง 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 12 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับที่ 3 ร่วมไป

การแข่งขันกอล์ฟซึ่งร่วมมือจัดการแข่งขันระหว่างเอเชียน ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "เมย์แบงก์ มาเลเซียน โอเพน 2010" ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 68 ล้านบาท ณ สนาม กัวลาลัมเปอร์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,938 หลา พาร์ 72 ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคมเป็นการลงสนามรอบสุดท้าย

โดยการแข่งขันระหว่างกลุ่มผู้นำสนุกสูสีตลอดทั้งวันกระทั่งตำแหน่งแชมป์มาตัดสินกันในหลุมสุดท้าย เมื่อ โนห์ เซียง ยูล โปรดาวรุ่งชาวเกาหลีใต้ เข้าสู่หลุมที่ 18 พาร์ 5 ด้วยการเป็นผู้นำร่วมกับ เค.เจ.ชอย สวิงรุ่นพี่ซึ่งตีจบไปก่อนที่สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ แม้ โนห์ ตีช็อตที่สองพลาดจนลูกไปตกบนถนนบริเวณกลุ่มคนดู แต่สามารถแก้ไขในช็อตต่อมาจนแอพโพรชลูกไปตกบนกรีนห่างจากหลุมเพียง 4 ฟุต ก่อนขึ้นมาพัตต์เบอร์ดีลงไปอย่างไม่มีปัญหา คว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ เป็นแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการที่ 2 ในการเล่นอาชีพของตนเอง พร้อมรับเงินรางวัลประมาณ 10 ล้านบาท

ขณะที่ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงวัย 20 ปีของไทย ซึ่งเป็นผู้นำร่วมจากรอบที่สาม แต่รอบนี้เก็บเพิ่มอีกเพียง 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 12 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับที่ 3 ของรายการไปเป็นการพลาดคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ในวันสุดท้ายอีกครั้ง หลังเคยพลาดท่าลักษณะเดียวกันในศึกเอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ที่จังหวัดนครปฐม เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สำหรับผลงานนักกอล์ฟชื่อดังรายอื่น "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี สวิงมือ 1 ของเอเชีย ทำอีเวนพาร์ สกอร์รวมมี 10 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับที่ 7 ร่วมกับ โยฮัน เอ็ดฟอร์ด โปรจากสวีเดน ขณะที่ อิกนาซิโอ การ์ริโด โปรชาวสเปน หวดเกิน 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมมี 7 อันเดอร์พาร์ จบที่ 14 ร่วมกับ อเลฮานโดร คานิซาเรส สวิงเพื่อนร่วมชาติ
กิรเดช พลาดแชมป์อีกครั้ง
ธงชัย คว้าอันดับที่ 7
กำลังโหลดความคิดเห็น