xs
xsm
sm
md
lg

"อาร์ม" สวิงร้อนขึ้นนำเมย์แบงก์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรอาร์ม ทำอีเกิลจนทะยานเป็นผู้นำ
"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ทำสกอร์วันเดียว 5 อันเดอร์พาร์ หลังผ่าน 14 หลุม ทะยานขึ้นมาเป็นผู้นำเดี่ยวที่ 9 อันเดอร์พาร์ ในศึกดวลวงสวิงเมย์แบงก์ มาเลเซี่ยน โอเพน 2010 ขณะที่ธงชัย ใจดี สกอร์หล่นไปที่ 6 อันเดอร์พาร์ โดยการแข่งขันต้องยุติและยกยอดไปแข่งต่อวันเสาร์เนื่องจากฟ้ามืดเสียก่อน

ศึกกอล์ฟโคแซงชัน เอเชียน และ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "เมย์แบงก์ มาเลเซียน โอเพน 2010" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 68 ล้านบาท) ณ สนาม กัวลาลัมเปอร์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,938 หลา พาร์ 73 ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันศุกร์ที่ 5 มีนาคมเป็นการแข่งขันวันที่สอง

ผลปรากฎว่า "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรสายเลือดใหม่จากประเทศไทยที่ตีจบไป 14 หลุม หลังต้องยุติการแข่งขัน ระเบิดฟอร์ม ทำ 1 อีเกิล 4 เบอร์ดี แต่เสียไป 1 โบกี รวมเป็น 5 อันเดอร์พาร์ ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำเดี่ยวในวันที่ 2 ด้วยสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ นำอเลยานโดร คายิซาเรส จากสเปนอยู่ 1 สโตรก

ขณะที่ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กมือ 1 ของไทย ที่ทำ 6 อันเดอร์พาร์ในวันแรก เล่นผ่านไป 16 หลุม เก็บเพิ่มได้ 1 เบอร์ดี และเสียไป 1 โบกี สกอร์รวมอยู่ที่ 6 อันเดอร์พาร์ ตกลงมารั้งอันดับ 9 ร่วมกับโยฮัน เอ็ดฟอร์ จากสวีเดน และเบร็ต รัมฟอร์ด จากออสเตรเลีย

ด้านผู้นำวันแรกอย่าง รายส์ เดวีส์ จากเวลส์ และ อิกนาซิโอ การ์ริโด จากสเปน ออกรอบไปถึงหลุมที่ 11 และ 16 ตามลำดับสกอร์ยังไม่ขยับ หยุดอยู่สแควร์พาร์ รวม 2 วัน 7 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 3 ร่วมกับโปรชื่อดังอีกทั้งหมด 4 คน รวมถึงโซเรน แฮนเซน โปรเดนมาร์ก และเค เจ ชอย โปรเกาหลีใต้

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟไทยรายอื่น ที่ผ่านการตัดตัวเข้าสู่วันที่ 3 ได้สำเร็จ ชัพชัย นิราช เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ รวมเป็น 5 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 12 , ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ รวมสองวัน มี 3 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 15 ร่วม และ ถาวร วิรัตน์จันทร์ ทำสแควร์พาร์ รวมสองวันมี 2 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 23 ร่วม

ขณะที่ อุดร ดวงเดชา ที่จบ 2 โอเวอร์พาร์ ,ประหยัด มากแสง และ ธรรมนูญ ศรีโรจน์ ที่จบ 3 โอเวอร์พาร์ รวมถึง ขวัญชัย แท่นนิลที่จบ 4 โอเวอร์พาร์ต่างโชว์ฟอร์มไม่ออกในวันที่ 2 ไม่ผ่านการตัดตัวเข้าสู่ 2 วันสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย

สำหรับวันที่ 3 ของการแข่งขัน (6 มี.ค.) จะเป็นการแข่งขันในหลุมที่ตกค้าง เริ่มเวลา 6.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ก่อนที่นักกอล์ฟที่ผ่านตัดตัวจะออกรอบในรอบ 3 ต่อไปในวันเดียวกัน
ธงชัย ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 3
กำลังโหลดความคิดเห็น