xs
xsm
sm
md
lg

"โปรอาร์ม"นำต่อลุ้นซิวเมย์แบงก์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ยังคงวงสวิงร้อนแรงในการแข่งขันวันที่ 3 หลังทำเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ รั้งตำแหน่งผู้นำร่วมกับ รายส์ เดวีส์ จากเวลส์ ที่ 11 อันเดอร์พาร์ มีลุ้นแชมป์เอเชียน-ยูโรเปียนทัวร์ครั้งแรกในชีวิต ในศึกเมย์แบงก์ มาเลเซี่ยน โอเพน 2010 ขณะที่ธงชัย ใจดี ยังมีลุ้นแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 3 หลังไล่ตามผู้นำอยู่ 1 สโตรก
โปรอาร์ม ลุ้นแชมป์อช.-ยูโรเปียนทัวร์แรกในชีวิต

ศึกกอล์ฟโคแซงชัน เอเชียน และ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "เมย์แบงก์ มาเลเซียน โอเพน 2010" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 68 ล้านบาท) ณ สนาม กัวลาลัมเปอร์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,938 หลา พาร์ 72 ประเทศมาเลเซีย วันเสาร์ที่ 6 มีนาคมเป็นการแข่งขันรอบที่สาม

หลังจากวันที่ 2 ต้องยุติการแข่งขันเนื่องจากฟ้ามืดจากพายุฝนกระหน่ำ เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ นักกอล์ฟที่ยังเหลือหลุมตกค้างต้องลงเล่นตั้งแต่ช่วง 6.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งหลังจากเล่นครบ 18 หลุม รายส์ เดวีส์ ขยับขึ้นเป็นผู้นำด้วยสกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ สกอร์หล่นลงมาเหลือ 7 อันเดอร์พาร์

อย่างไรก็ดีในการแข่งขันรอบที่ 3 "โปรอาร์ม" กิรเดช ยังคงมาตรฐานลูกพัตต์ที่ยอดเยี่ยม เก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ จาก 6 เบอร์ดี 2 โบกี ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำที่สกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ ร่วมกับรายส์ เดวีส์ โปรจากเวลส์ ที่รอบนี้เก็บเพิ่มได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ เท่านั้น

โดยกีรเดช เจ้าของฉายา "จอห์น เดลีย์ เมืองไทย" เผยอย่างอารมณ์ดีหลังเกือบทำโฮล อิน วัน ได้ในหลุมที่ 15 ว่า "ไฮไลท์ของผมอยู่ที่หลุม 15 ผมเกือบจะได้รถ(ฮุนได)มาครอง ผมไม่รู้จริงๆว่าลูกที่ตีไปเป็นอย่างไร ได้ยินแต่เสียงคนดู และพอเดินไปดูมันห่างปากหลุมนิ้วเดียวเห็นจะได้ ซึ่งหากผมได้รถ(รางวัลพิเศษในหลุมนี้)ผมคงต้องขับมันกลับเมืองไทยแน่นอน"

ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ที่ลุ้นคว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งที่ 3 ในชีวิต ออกสตาร์รอบที่ 3 ด้วยสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์เช่นเดียวกัน เก็บเพิ่มได้ 3 อันเดอร์พาร์ จาก 5 เบอร์ดี 2 โบกี รั้งอันดับ 3 ร่วมกับ เค.เจ.ชอย และ นอ ซุง-ยูล 2โปรเกาหลีใต้ รวมถึง โซเรน แฮนเซน จากเดนมาร์ก

ขณะที่ผลงานของนักกอล์ฟไทยรายอื่นที่ผ่านตัวตัวเข้าสู่รอบที่ 3 ถาวร วิรัตน์จันทร์ มี 4 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 18 ร่วม ,ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ มี 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 28 ร่วมกับ ชัพชัย นิราช ที่ตีเกินไปถึง 3 โอเวอร์พาร์ในรอบนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น