xs
xsm
sm
md
lg

กรี๊ดได้อีก!! "บิ๊กวีซี่ย์" เยือนเมืองไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิเชล วี
เรื่อง สวรรยา ทรัพย์ทวี

นับตั้งแต่ฤดูกาล 2010 ของวงการสวิงเริ่มต้นขึ้นดูเหมือนว่ายังไม่มีการแข่งขันรายการใดมีรัศมีเทียบข่าวฉาวของไทเกอร์ วูดส์ ได้สักรายการเดียว และดูท่าว่า ยูเอส พีจีเอทัวร์ จะต้องกุมขมับต่อไปอีกอย่างน้อย 3 เดือนเมื่อการแข่งขันสัปดาห์ก่อนระหว่างวันที่ 21-24 มกราคม นั้นมีทัวร์นาเม้นท์ในยูโรเปี้ยนทัวร์ ชนกับ พีจีเอทัวร์ ชนิดหลบกันไม่พ้น ที่สำคัญการแข่งขันที่กรุงอาบูดาบี ยังน่าสนใจกว่า บ็อบ โฮป คลาสสิก ซึ่งต้องดวลแบบเวียน 4 สนามถึง 5 วัน โดยรายการอาบูดาบี กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิปนั้นมาร์ติน เคย์เมอร์ โปรดาวรุ่งวัย 25 ปีคว้าโทรฟี่ไปครอง ขณะที่ บ็อบโฮป จบไปอย่างเงียบๆเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มกราคม โดยมี บิลล์ ฮาส โปรดาวรุ่ง ขึ้นมาคว้าแชมป์อาชีพแรกไปครอง

สำหรับการแข่งขันในช่วงปลายเดือนมกราคม นั้นแฟนกอล์ฟ มีเรื่องพอให้พูดถึงได้พอหอมปากหอมคอเมื่อสิงห์อีซ้าย ฟิล มิคเคลสัน ได้ปรากฎกายบนแฟร์เวย์ เป็นรายการแรกใน ฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์ โอเพ่น ที่สนาม ทอร์เรย์ ไพน์ เซาธ์คอร์ส และ นอร์ธ คอร์ส รายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม 5.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 185 ล้านบาท) ซึ่งผลของการแข่งขันรายการนี้จะกระทบต่ออันดับโลกของไทเกอร์ วูดส์ หรือไม่ขึ้นอยู่กับ มิคเคลสัน เพราะเวิลด์แรงกิ้ง ล่าสุดนั้น วูดส์ มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 13.59 ในขณะที่อันดับสองอย่าง มิคเคลสันนั้นมีแต้มเฉลี่ยอยู่ที่ 7.83 ซึ่งระยะห่างระหว่างทั้งคู่นั้นประมาณ 5.5 คะแนน หากฤดูกาล 2010 จะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับ ฟิล ที่จะขึ้นเป็นมือหนึ่งของโลกการประเดิมผลงานด้วยตำแหน่งแชมป์รายการ ฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์ โอเพ่น น่าจะเป็นการเบิกฤกษ์ให้กับตนเองได้อย่างงดงามที่สุด

นอกจากความเคลื่อนไหวในฟากโปรชายแล้ว ข่าวสำคัญที่เว็บไซต์กอล์ฟชาแนล ดอตคอมได้รายงานถึงรายชื่อโปรสาวที่จะเข้าร่วมการแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ ในเมืองไทยกับรายการ ฮอนด้า - พีทีที แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2010 ก็เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนกอล์ฟชาวไทยได้ไม่น้อย เมื่อ กอล์ฟชาแนล รายงานว่า นอกจากแชมป์เก่าอย่าง ลอเรน่า โอชัว หรือ ขวัญใจหนุ่มๆอย่าง พอลล่า เครเมอร์ จะยืนยันเข้าร่วมรายการแล้ว ที่สุดของความฮอตจากแอลพีจีเอทัวร์อย่าง มิเชล วี มีแผนจะลงสนามในรายการนี้ด้วยเช่นกัน

โดย แรนดัล เมลล์ คอลัมนิสต์ของเว็บไซต์ "กอล์ฟ แชแนล" ได้เปิดเผยผ่านบล็อกของตนเองว่าสาว วี นั้นซึ่งปัจจุบันเป็นโปรหญิงหมายเลข 10 ของโลกนั้น ได้ตอบรับที่จะมาเมืองไทย เพื่อลงทำการแข่งขัน ศึกกอล์ฟ "ฮอนด้า-พีทีที แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2010" ในระหว่างวันที่ 18-21 กุมภาพันธ์นี้ เป็นที่เรียบร้อย รวมถึง ลอเรนา โอชัว ชิน จีไย พอลลา เครเมอร์ คริสตี เคอร์ แองเจลา แสตนฟอร์ด มอร์แกนเพรสเซล และนาตาลี กูลบิส ที่ต่างยืนยันมาว่าจะเข้าร่วมเข้าการแข่งขัน ซึ่งการเปิดเผยดังกล่าวของ แรนดัล นั้นได้สร้างความฮือฮาเป็นอย่างยิ่งต่อแวดวงกอล์ฟในเมืองไทย เพราะฝ่ายจัดการแข่งขันยังไม่ได้เปิดเผยรายชื่อของนักกอล์ฟสาวที่จะเข้าร่วมออกมาอย่างเป็นทางการ

แต่รายงานจากบลอกของ แรนดัล เมลล์ นั้นน่าจะพอเชื่อถือได้ เพราะมีอีกหลายสำนักข่าวที่นำเอาเรื่องดังกล่าวไปขยายผลต่อ และอีกส่วนหนึ่งคือโปรแกรมการแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์เดือนกุมภาพันธ์นั้น นอกจาก ฮอนด้า พีทีที แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ แล้ว ยังมีอีกหนึ่งรายการที่สิงค์โปร์ กับ เอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปี้ยนซึ่งทำการแข่งขันต่อจากรายการที่เมืองไทยระหว่างวันที่ 25-28 กุมภาพันธ์ โดยทัวร์นาเม้นท์แอลพีจีเอทัวร์ในดินแดนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งสองรายการมีเงินรางวัลรวมเท่ากันที่ 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 45.5 ล้านบาท)

สำหรับ มิเชล วี ที่ฤดูกาลก่อนสามารถคว้าแชมป์อาชีพแรกให้กับตนเองได้สำเร็จจากรายการ 'ลอเรนา โอชัว อินวิเตชันแนล' ทำให้ "สาววี" เริ่มมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงผลงานที่เธอได้รับเลือกให้ร่วมทีมโซเรม คัพของสหรัฐฯร่วมกับโปรสาวชื่อดังรายอื่นในแอลพีจีเอทัวร์ และกลายเป็นตัวทำแต้มสำคัญของทีมจนสวิงสาวหลายรายออกมาชื่นชม และฤดูกาล 2010 น่าจะเป็นการเริ่มต้นชีวิตนักกอล์ฟอาชีพอย่างแท้จริง

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ สาวน้อยผู้ดังเพียงข้ามคืนตั้งแต่อายุเพียง 14 ปีได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงวุฒิภาวะของเธอในสนามระดับอาชีพเมื่อครั้งประกาศเทิร์นโปรในปี 2005 ด้วยวัยเพียง 16 ปี หากประสบการณ์บนแฟร์เวย์ตลอดเวลา 4 ปีเต็มได้สอนให้ วี รู้ว่าการแข่งขันที่แท้จริงนั้นเป็นเช่นไร และในวันนี้ มิเชล วี ในวัย 20 ปีพร้อมแล้วที่จะเดินบนเส้นทางอาชีพอย่างมั่นคงและมั่นใจ ซึ่งแฟนชาวไทยอาจมีโอกาสได้พิสูจน์ด้วยสายตาตนเอง
พอลล่า เครเมอร์
ลอเรน่า โอชัว
นาตาลี กูลบิส
กำลังโหลดความคิดเห็น