xs
xsm
sm
md
lg

"ชิน จีไย" ชนะเพลย์ออฟซิวแชมป์สวิงพีแอนด์จีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชิน จีไย คว้าแชมป์เป็นรายการที่ 3 ในปีนี้
ชิน จีไย ก้านเหล็กสาวแดนกิมจิ ดวลเพลย์ออฟชนะ ซุน ยัง ยู โปรเพื่อนร่วมชาติ และ แองเจลา สแตนฟอร์ด โปรสหรัฐฯ คว้าแชมป์พี แอนด์ จี บิวตี เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอส์ แชมเปียนชิป

ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการพี แอนด์ จี บิวตี เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอส์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัล 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 61 ล้านบาท) ที่สนามพินนาเคิล คันทรี คลับ ระยะ 6,274 หลา พาร์ 71 ในเมืองโรเจอร์ส รัฐอาร์คันซอส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ย. เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

ในรอบปกติ ชิน จีไย โปรมือ 5 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ระเบิดฟอร์มกดเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์ จนสกอร์รวมมี 9 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมาเป็นผู้นำร่วมกับ ซุน ยัง ยู โปรเพื่อนร่วมชาติ ที่หวดเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ และ แองเจลา สแตนฟอร์ด โปรมะกัน ที่สวิงเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ ทำให้ทั้งสามคนต้องเข้าไปดวลเพลย์ออฟเพื่อหาผู้ชนะ

โดยเพลย์ออฟหลุมแรกดวลกันที่หลุม 18 พาร์ 5 ซึ่งทั้งสามคนต่างเก็บเบอร์ดีได้หมด แต่เพลย์ออฟหลุมต่อมาที่หลุม 15 พาร์ 3 ซุน ยัง ยู และ สแตนฟอร์ด พัตต์เบอร์ดีระยะไกลไม่ลงทำให้ ชิน จี ไย ซึ่งพัตต์เบอร์ดีระยะ 10 ฟุตลงไปก่อนทั้งสองคนคว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ นับเป็นแชมป์รายการที่ 3 ของโปรวัย 21 ปีในฤดูกาลนี้ พร้อมรับเงินรางวัล 270,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 9.5 ล้านบาท)

ชิน เปิดเผยหลังคว้าแชมป์ว่า "ปกติแล้วเป้าหมายของฉันคือพยายามจบรายการให้ได้ใน 10 อันดับแรก โดยวันนี้ ฉันตั้งเป้าไว้ว่าจะทำสกอร์เพิ่มให้ได้อีก 2 อันเดอร์พาร์เพราะได้ยินมาว่าจะมีฝนตกและลมแรง ดังนั้นจึงตั้งเป้าเพียงแค่ทำสกอร์ให้ต่ำกว่าพาร์ แต่วันนี้ฉันตีได้ดีและการพัตต์ก็เยี่ยมมาก"

การคว้าโทรฟีย์รายการนี้ยังทำให้โปรวัย 21 ปีขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้นำเงินรางวัลสูงสุดของแอลพีจีเอ ทัวร์ รวมถึงมีคะแนนนำในตารางผู้ที่จะคว้ารางวัลผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปีและผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีในเวลาเดียวเดียว โดย ชิน กล่าวถึงโอกาสที่จะคว้าทั้ง 2 รางวัลว่า "นั้นเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับฉัน เพราะฉันเป็นรุกกีในปีนี้จึงตั้งเป้าแต่เพียงรางวัลผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยม แต่ตอนนี้มีโอกาสคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมด้ย ดังนั้นจึงต้องให้ความสำคัญทั้งหมด หากฉันคว้ามาได้ทั้ง 2 รางวัลจะเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก"

ส่วนผลงานของโปรรายอื่น พอลลา เครเมอร์ มือ 5 ของโลกชาวสหรัฐฯ หวดเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 3 อันเดอร์พาร์ จบรายการด้วยอันดับ 14 ร่วม เช่นเดียวกับ นาตาลี กูลบิส โปรเพื่อนร่วมชาติ ขณะที่ มิเชล วี สวิงเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 1 อันเดอร์พาร์ จบด้วยอันดับ 27 ร่วม เช่นเดียวกับ คริสตี เคอร์ อีกหนึ่งโปรเจ้าถิ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น