xs
xsm
sm
md
lg

ทีมสาวมะกันโค่นยุโรปป้องกันแชมป์สวิงโซเลมคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบธ ดาเนียล กัปตันทีมสหรัฐฯ ชูถ้วยแชมป์
ทีมก้านเหล็กสาวสหรัฐฯ ป้องกันแชมป์โซเลม คัพ ได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน หลังเอาชนะทีมยุโรป 16-12 คะแนน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ ประเภททีมหญิงระหว่างสหรัฐฯและยุโรป รายการโซเลม คัพ ครั้งที่ 11 ณ สนามริช ฮาร์เวสท์ ฟาร์มส ระยะ 6,670 หลา พาร์ 73 ในชูการ์ โกรฟ รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งกันวันสุดท้ายซึ่งดวลกันแบบตัวต่อตัวทั้งหมด 12 คู่ โดยก่อนลงสนามทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 8-8 คะแนน

ปรากฏว่า สหรัฐฯ ออกนำก่อน 11-8 คะแนน เมื่อเก็บชัยชนะจากคู่ที่ 1-3 โดย พอลลา เครเมอร์ เอาชนะ ซูซาน แพทเทอร์สัน 3&2 (นำ 3 อัพ เมื่อเหลือ 2 หลุม) ก่อนที่ แองเจลลา สแตนฟอร์ด ปราบ เบคกี เบรเวอร์ตัน 5&4 (นำ 5 อัพ เมื่อเหลือ 4 หลุม) และ มิเชล วี โค่น เฮเลน อัลเฟรดส์สัน 1 อัพ ส่วนอีก 2 คู่ต่อมาทั้งสองทีมกินกันไม่ลง โดย บริททานีย์ แลง (สหรัฐฯ) เสมอกับ ลอรา เดวีส์ (ยุโรป) และ จูลี อิงค์สเตอร์ (สหรัฐฯ) เสมอ กวาดีย์ โนเซอรา (ยุโรป) จึงได้เพิ่มมาอีกทีมละ 1 คะแนน ทีมสาวมะกันนำ 12-9 คะแนน

คู่ที่ 6 คาทริโอนา แมทธิว ทำแต้มให้ฝั่งยุโรปไล่มาเป็น 10-12 คะแนน เมื่อโค่น คริสตี แมคเฟอร์สัน 3&2 (นำ 3 อัพ เมื่อเหลือ 2 หลุม) แต่คู่ต่อมาเจ้าถิ่นหนีออกไปอีกเป็น 13-10 คะแนน เมื่อ บริททานีย์ ลินซิคอม ปราบ โซฟี กุสตาฟสัน 3&2 (นำ 3 อัพ เมื่อเหลือ 2 หลุม) มาถึงคู่ที่ 8 ทีมเยือนลดช่องห่างเหลือ 11-13 คะแนน เมื่อ ดิอานา ลูนา เข่น นิโคล คาสทราล 3&2 (นำ 3 อัพ เมื่อเหลือ 2 หลุม)

แต่จากนั้นเมื่อ มอร์แกน เพรสเซล ปราบ แอนนา นอร์ดวิสต์ 3&2 (นำ 3 อัพ เมื่อเหลือ 2 หลุม) ก็ทำให้เจ้าบ้านนำห่าง 14-11 คะแนน มีโอกาสคว้าแชมป์อย่างแน่นอนแล้ว ส่วนอีก 3 คู่ที่เหลือแข่งต่อกันจนจบ โดย คริสตินา คิม (สหรัฐฯ) เอาชนะ ทาเนีย อีโลเซเก (ยุโรป) 2 อัพ ขณะที่ คริสตี เคอร์ (สหรัฐฯ) เสมอ มาเรีย ยอร์ธ (ยุโรป) เช่นเดียวกับ นาตาลี กูลบิส (สหรัฐฯ) เสมอ จานิส มูดี (ยุโรป) ทำให้สุดท้าย สหรัฐฯ จึงเอาชนะยุโรป ไป 16-12 คะแนน ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จและเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกัน

ด้าน เบธ ดาเนียล กัปตันทีมมะกัน เปิดเผยหลังพาทีมคว้าแชมป์ว่า "ตลอดทั้งวัน ฉันไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น แทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่าลูกทีมสามารถทำได้"

ขณะที่ อลิสัน นิกโคลาส กัปตันทีมยุโรปยอมรับความพ่ายแพ้ "เรามีสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม เป็นช่วงเวลาอันน่าสนุกและพวกเด็กๆ สู้กันอย่างหนัก"

ส่วน มิเชล วี ซึ่งทำผลงานดีสุดจากบรรดาก้านเหล็กสาวเจ้าถิ่นตลอดทั้งทัวร์นาเมนท์ด้วยการชนะ 3 และเสมอ 1 เปิดเผยว่า "ผู้คนได้มองเห็นด้านที่แตกต่างออกไปของฉัน" พร้อมกล่าวถึงการแข่งขันที่ผ่านมาว่า "คงบอกได้แต่เพียงว่าเป็นความสุขอย่างที่สุด ไม่สามารถหาคำมาอธิบายได้"
รวมทีมก้านเหล็กสาวมะกัน
พอลลา เครเมอร์ นำเพื่อนร่วมทีมเฮ
มิเชล วี (ซ้าย) จูบถ้วยพร้อมกับ คริสตินา คิม
กำลังโหลดความคิดเห็น