xs
xsm
sm
md
lg

โซเลม คัพ 2009 พลังสาววัดสวิงเก๋า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แคทริโอนา แมทธิว เจ้าของแชมป์บริทิชโอเพ่นวัย 40 ปี
ทันทีที่ ดาเนียล เบธ กัปตันทีมโซเลม คัพ สหรัฐฯ ประกาศชื่อ มิเชล วีเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมกอล์ฟหญิงสหรัฐฯจำนวน 12 คนโดยได้สิทธิเป็นหนึ่งในสองของกัปตันพิค (Captain pick) เสียงตอบรับการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมของฝ่ายหญิงที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคมกระหึ่มวงการไม่ได้น้อยหน้า ไรเดอร์ คัพ ของฝ่ายชายทั้งที่ก่อนหน้านี้ความสนใจในเกมการแข่งขัน โซเลม คัพแทบจะจำกัดวงอยู่เพียงแค่ในยุโรป และ สหรัฐอเมริกา

แม้ว่าประวัติของโซเลมคัพ อันเป็นการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมของฝ่ายผู้หญิง โดยมีรูปแบบเดียวกับ ไรเดอร์คัพของฝั่งผู้ชายจะเริ่มต้นเป็นครั้งแรกในปี 1990 อันเป็นการพบกันสองปีครั้งสำหรับทีมรวมดาราสหรัฐฯ และ ทีมรวมดารายุโรป โดยชื่อรายการถูกตั้งเพื่อเป็นเกียรติให้กับ คาร์สเทน โซเลม ผู้ผลิตไม้กอล์ฟสำหรับสตรีเชื้อสายอเมริกัน - นอร์เวย์ ซึ่งเป็นผู้ผลักดันให้การแข่งขันรายการนี้เกิดขึ้นมาในโลกสวิงของโปรสตรี

การแข่งขันตั้งแต่ปี 1990 เริ่มต้นที่สหรัฐฯอเมริกาและสลับมาที่ยุโรปในอีกสองปีถัดมา โดยในปี 2009 การแข่งขันวนกลับมาให้แอลพีจีเอสหรัฐฯเป็นเจ้าภาพอีกครั้งซึ่งผลงานของสวิงสาวเมืองลุงแซมตลอด 10 ครั้งที่ผ่านมานั้นทีมสหรัฐฯ ครองแชมป์ได้ถึง 7 สมัยในขณะที่ฟากยุโรปนั้นอยู่ในสถิติของโทรฟี่รายการนี้ 3 สมัย

สำหรับโซเลม คัพ ครั้งที่ 11 จะดวงสวิงกันบนสนาม ริช ฮาร์เวสต์ ฟาร์มส์ การแข่งขันสามวันอันประกอบไปด้วย โฟร์บอลและโฟร์ซัม ในสองวันแรก และ จับคู่แข่งประเภทเดี่ยวในวันสุดท้าย นับเป็นเกมที่ผู้ชมจะได้ลุ้นระทึกตามไปตลอดทั้งรายการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการคัดเลือกตัวผู้เล่นของสองกัปตันทีมที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้ว

โดยในฟากของทีมสหรัฐฯ นั้นดาเนียล เบธ ตัดสินใจแบบเดียวกับพอล อาซิงเกอร์ เลือกใช้ผู้เล่นรุ่นใหม่มากกว่าจะเลือกเอาโปรเก๋าประสบการณ์ โดยรายชื่อทั้ง 12 คนอันประกอบไปด้วย พอลล่า เครเมอร์ (22) คริสตี้ เคอร์ร (31) แองเจลล่า สแตนฟอร์ด (31) คริสตี้ แมคเฟอร์สัน(28) นิโคล คาสทราล(30) คริสติน่า คิม(25) บริททานี่ย์ แลง (23) มอร์แกน เพรสเซิล (21) บริททานี่ย์ ลินซิคอม (23) นาตาลี กูลบิส (26) มิเชล วี (19) และสวิงสาวที่อายุมากที่สุดในทีมคือ จูลี่ อิงค์สเตอร์ (49)

ขณะที่ฝ่ายทีมรวมดารายุโรปนั้น อลิสัน นิกโคลาส กัปตันทีมชาวเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษนั้น ตัดสินใจใช้เมือเก๋าแถมด้วยผลงานการันตี เริ่มจาก กวาดีย์ โนเซอรา (34) ทาเนีย อีโลเซเก (27) ดิอานา ลูนา (26) ลอร่า เดวีส์ (45) โซฟี กุสตาฟสัน (35) ซูซาน แพทเทอร์สัน (28) เฮเลน อัลเฟรดสัน (44) คาทริโอนา แมทธิว เจ้าของแชมป์เมเจอร์บริทิช โอเพ่น (39) มาเรีย ยอร์ธ (35) เบคกี้ เบรเวอร์ตัน (26) แอนนา นอร์ดวิสต์ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ แอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิป (22) และ จานิส มูดี (36)

เห็นได้ว่าความต่างของทั้งสองทีมนั้นคือวัยและประสบการณ์ของผู้เล่น โดยการแข่งขันคบนสนาม ริช ฮาร์เวสต์ ฟาร์มส์ ในครั้งนี้ความน่าสนใจไม่ได้อยู่ที่เพียงการจับจ้องว่า ทีมยุโรปจะบุกมาคว้าแชมป์มาครองได้บ้างหรือไม่หลังจากที่ปล่อยให้ทีมสหรัฐฯ เป็นฝ่ายชูโทรฟี่ โซเลม คัพติดต่อกันมาสองสมัยในปี 2005 และ 2007 นอกจากนี้ต้องดูว่าผลงานของทีมโปรพลังสาว และ สวิงพลังเก๋า แบบไหนจะประสบความสำเร็จมากกว่ากัน ในขณะที่แฟนกอล์ฟนั้นมีแต่ได้กับได้ เพราะการรับชมโซเลมคัพในปีนี้จะเต็มไปด้วยความสวยงามผสมผสานไปกับความมันของเกมอย่างแน่นอน
คริสติน่า คิม โปรสาวสุดเปรี้ยวของแอลพีจีเอ
มิเชล วี ดาวเด่นของการแข่งขัน
นาตาลี กูลบิส เซ็กซี่ที่สุดในแอลพีจีเอ
พอลล่า เครเมอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น