xs
xsm
sm
md
lg

‘แม็ทธิว’ ฉีก ‘คิม’ 3 สโตรกวีเมนส์บริทิชวันที่สาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แคทริโอนา แม็ทธิว โปรชาวสกอตติชขยับใกล้โอกาสในการคว้าแชมป์ริโกห์ วีเมนส์ บริทิช โอเพน หลังจบรอบสามฉีกขึ้นหน้า คริสตินา คิม จากสหรัฐอเมริกาห่างถึง 3 สโตรก
แม็ทธิว ใกล้ตำแหน่งแชมป์เมเจอร์
กอล์ฟเมเจอร์ลำดับสุดท้ายของแอลพีจีเอทัวร์ รายการริโกห์ วีเมนส์ บริทิช โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 77 ล้านบาท) ที่สนามรอยัล ไลแธม แอนด์ เซนต์ แอนน์ส ระยะ 6,492 หลา พาร์ 72 ในแคว้นแลงคาเชียร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์เป็นการดวลวงสวิงในรอบที่สาม

โดย แคทริโอนา แม็ทธิว มีสิทธิได้ฉลองอายุครบ 40 ปีล่วงหน้า (วันที่ 25 ส.ค.นี้) และรับขวัญบุตรสาวคนที่สองซึ่งเพิ่งลืมตามาดูโลกเมื่อ 11 สัปดาห์ก่อน ด้วยการผงาดคว้าแชมป์เมเจอร์ส่งท้ายประจำปี 2009 หลังจากที่เธอเก็บเพิ่มได้อีก 1 อันเดอร์พาร์ จากการได้มา 3 เบอร์ดี้ เสียคืน 2 โบกี้ ทำให้สกอร์รวมตอนนี้ขยับเป็น 4 อันเดอร์พาร์ ขึ้นหน้า คริสตินา คิม ก้านเหล็กร่างท้วมชาวอเมริกัน 3 สโตรก

ภายหลัง แม็ทธิว ที่กำลังลุ้นเป็นโปรชาวสกอตติชคนแรกที่ชนะรายการนี้ ให้สัมภาษณ์ผ่าน “สกาย สปอร์ตส” สื่อเมืองผู้ดี “มันยอดเยี่ยมไปเลยสำหรับการเป็นผู้นำ แต่ยังคงมีงานเหลือให้ทำกันอยู่ ฉันต้องจัดการกับความอดทนในวันนี้ พยายามคงไว้ซึ่งความผ่อนคลาย โดยรวมถือว่าเจอกับความกดดันที่หนักพอสมควร”

“สิ่งสำคัญในวันนี้คือ ฉันสามารถอยู่ห่างจากหลุมทราย ฉันเล่นได้ดีสามารถจัดการอะไรได้ แกรม สามีของฉัน (ซึ่งทำหน้าที่เป็นแคดดี้ให้) พยายามให้ฉันมีสมาธิเอาไว้ พรุ่งนี้ฉันต้องลุยต่อแค่พยายามเก็บสิ่งที่ทำมานี้ให้ได้” แม็ทธิว ตบท้าย

ส่วนผลงานของโปรรายอื่นๆ ชิน จีไย แชมป์เก่าชาวเกาหลี รอบนี้ทำได้ดีเก็บมา 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมกลับมาอยู่ที่อีเวนพาร์ กระโดดขึ้นมารั้งที่ 3 ร่วมกับ ไอ มิยาซาโตะ (ญี่ปุ่น) ด้าน คิม ซอง ฮี กับ มิกะ มิยาซาโตะ เกินคนละ 1 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 5 ร่วม ขณะที่ “พิงค์ แพนเธอร์” พอลลา เครเมอร์ อยู่ในอันดับ 7 ร่วม สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์เท่ากับ ชิโนบุ โมโรมิซาโตะ, ปาร์ค เจน และ เบน คียอง

สำหรับ กิอูเลีย เซอร์กาส ผู้นำร่วมหลังจบวันที่สองชาวอิตาเลียน หล่นมาอยู่ที่ 11 ร่วม สกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ ปัก เซ รี, แองเจลา สแตนฟอร์ด รวมถึง แคร์รี เว็บบ์ คนละ 4 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 14 ร่วม ด้าน คริสตี เคอร์ และ เจิง หยานี (ไต้หวัน) เกิน 6 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 23 ร่วม ขณะที่ มิเชล วี สาวน้อยชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี เกินอยู่ 7 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 30 ร่วม ลอเรนา โอชัว มือ 1 ของโลกชาวเม็กซิกัน เท่าเดิมที่ 8 โอเวอร์พาร์ อยู่ในอันดับ 35 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น