xs
xsm
sm
md
lg

"นอร์ดควิสท์"โปรรุกกี้ซิวแชมป์แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นอร์ดควิสท์ คว้าแชมป์เมเจอร์เป็นรายการแรก
แอนนา นอร์ดควิสท์ โปรรุกกี้จากสวีเดน คว้าแชมป์แม็คโดนัลด์ส แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป เมเจอร์รายการที่ 2 ของปี ด้วยการมีสกอร์รวม 15 อันเดอรพาร์ เหนือกว่าคู่แข่งที่ตามมา 4 สโตรก ขณะที่ ลอเรนา โอชัว มือ 1 โลกจากเม็กซิโก จบรายการด้วยอันดับ 23 ร่วม สกอร์รวมมี 1 อันเดอร์พาร์

กอล์ฟเมเจอร์ลำดับที่ 2 ของแอลพีจีเอทัวร์ รายการแม็คโดนัลด์ส แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 70 ล้านบาท) ที่สนามบูลล์ ร็อค กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 6,641 หลา พาร์ 72 ในรัฐแมรีแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า แอนนา นอร์ดควิสท์ ก้านเหล็กวัย 22 ปีจากสวีเดนซึ่งรั้งตำแหน่งผู้นำมา 2 รอบก่อน ยังคงทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวาในรอบนี้เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 15 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ ลินด์เซย์ ไรท์ โปรชาวออสเตรเลียที่ตามมาเป็นอันดับสองถึง 4 สโตรก คว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัล 3 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 10 ล้านบาท)

"ฉันเพียงแค่รักษาการเล่นอย่างอดทนเอาไว้และมันก็ส่งผลในตอนท้าย" นอร์ดควิสท์ เปิดเผยหลังคว้าแชมป์ "แน่นอนว่ามันเป็นความรู้สึกที่เยี่ยมมาก เป็นสัปดาห์ที่น่าเหลือเชื่อและฉันสนุกกับมันอย่างที่สุด"

ส่วนผลงานโปรชื่อดังรายอื่น แองเจลา สแตนฟอร์ด โปรเจ้าถิ่น หวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 8 อันเดอร์พาร์ จบที่ 5 ร่วม ขณะที่ พอลลา เครเมอร์ โปรมือ 3 ของโลกจบรายการด้วยอันดับ 16 ร่วม หลังเก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 3 อันเดอร์พาร์ ส่วน ลอเรนา โอชัว มือ 1 ของโลกชาวเม็กซิกัน สวิงเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 1 อันเดอร์พาร์ จบที่ 23 ร่วมเช่นเดียวกับ มิเชล วี โปรมะกันเชื้อสายเกาหลี และ เจิง หยานี แชมป์เก่าของรายการจากไต้หวัน
กำลังโหลดความคิดเห็น