xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์-จีไย" คว้านักกอล์ฟยอดเยี่ยมของ GWAA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผลงานของ ไทเกอร์ วูดส์ ก็เด่นไม่แพ้เรื่องฉาวเช่นกัน


ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กเบอร์หนึ่งของโลก และชิน จีไย ผู้เล่นรูกกี้ยอดเยี่ยมแห่งปีของ แอลพีจีเอ ได้รับการโหวตให้เป็นนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี 2009 ของสมาคมนักเขียนกอล์ฟแห่งอเมริกา (The Golf Writers Association of America หรือ GWAA)

หลังจากที่เมื่อวาน(16 ธ.ค.) สำนักข่าว "เอพี" ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า ไทเกอร์ วูดส์ ได้รับการโหวตให้คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งทศวรรษ จากผลงานบนพื้นกรีนอันยอดเยี่ยมตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา โดยได้รับคะแนนเสียงถึง 56 คะแนน จากบรรณาธิการข่าวกีฬาในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นสมาชิกของ เอพี จำนวน 142 คน

ล่าสุด ไทเกอร์ ก็มาคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี 2009 ของสมาคมนักเขียนกอล์ฟแห่งอเมริกา (The Golf Writers Association of America หรือ GWAA) โดย"พญาเสือ" คว้ารางวัลนี้เป็นครั้งที่ 10 แล้ว จาก13 ปีที่เขาเทิร์นโปรมา โดยได้รับเสียงโหวตไปอย่างท้วมท้น 168 คะแนน(84 เปอร์เซ็นต์) เอาชนะ สตีฟ สตริคเกอร์ โปรมือ 3 ของโลกที่ได้รับ 20 คะแนน และ ยาง ยอง-อึน ที่ได้รับ 13 คะแนน โดยได้เปิดให้โหวต 3 วันก่อนที่ไทเกอร์ จะได้รับอุบัติเหตุ ปริศนาเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ขึ้น ก่อนจะปิดรับโหวตในวันที่ 11 ธ.ค. วันเดียวกับที่ไทเกอร์ ออกมายอมรับว่าแอบนอกใจภรรยาจริง โดยประกาศขอพักจากการเล่นกอล์ฟเพื่อใช้เวลาอยู่กับครอบครัวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

สำหรับ ปี2009 ที่ผ่านมานี้ ไทเกอร์ กลับมาลงสนามในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ หลังพักฟื้นร่างกายจากการผ่าตัดรักษาหัวเข่านานร่วม 8 เดือน แม้เป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับโปรวัย 33 ปีที่พลาดโอกาสทำสถิติคว้าแชมป์เพิ่มขึ้นจาก 14 เมเจอร์ แต่ด้วยผลงานการลงแข่งทั้งหมด 17 รายการ สามารถชนะ 6 รายการและจบ 10 อันดับแรกถึง 14 รายการก็เพียงพอสำหรับการเป็นผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดเป็นสมัยที่ 9 ของทัวร์ด้วยจำนวน 10.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 357 ล้านบาท) และดีสุดเป็นลำดับ 3 นับแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 1996 นอกจากนี้ยังมีคะแนนในตารางเฟดเอ็กซ์ คัพ สูงสุด จึงรับเงินโบนัสพิเศษอีก 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 340 ล้าน)

ขณะที่ชิน จีไย ได้รับการโหวตให้เป็นโปรยอดเยี่ยมของฝ่ายหญิงโดย คว้ารางวัลนี้มาครองเป็นปีที่สามของเธอ โดยได้รับเสียงโหวตทั้งสิ้น 105 คะแนน(52 เปอร์เซ็นต์) เหนือกว่า ลอเรนาโอชัว โปรสาวเบอร์หนึ่งของโลก ที่ได้รับ 85 คะแนน และตามมาด้วย คริสตี เคอร์ โปรสหรัฐฯ ที่ได้รับ 11 คะแนน

ในฤดูกาล 2009 ถือเป็นปีแรกที่ชิน จีไย ลงสนามอย่างเต็มตัว โดยประเดิมกวาดแชมป์ไป 3 รายการ จากศึกเอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปียนส์, เวคแมนส์ แอลพีจีเอ และ พีแอนด์จี บิวตี้ เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซัส แชมเปียนชิปส์ จนทำให้เธอ ได้รับเลือกให้เป็นโปรหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปีของแอลพีจีเอ ทัวร์ (LPGA Rookie of the Year) โดยเธอมีลุ้นที่จะคว้ารางวัล ผู้เล่นยอดเยี่ยมของปี (LPGA Player of the Year)ด้วย แต่มาพลาดในการแข่งขันวันสุดท้าย ให้กับ โอชัว ในศึกกอล์ฟรายการใหญ่ส่งท้ายปี 'แอลพีจีเอ ทัวร์ แชมเปียน ชิป'

โดยโปรทั้งสองรายจะเข้ารับรางวัล GWAA ระหว่างงานเลี้ยงอาหารค่ำประจำปีของสมาคมในวันที่ 7 เมษายนปีหน้า ณ เมืองออกัสตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐฯ
ชิน จีไย
กำลังโหลดความคิดเห็น