xs
xsm
sm
md
lg

‘โอชัว’ วันนี้ รอจุดยูเทิร์น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สัปดาห์ก่อน ในศึกดวลวงสวิงแคนาเดียน วีเมนส์ โอเพน ระหว่างวันที่ 3-6 กันยายน 52 เป็นอีกครั้งที่ ลอเรนา โอชัว ต้องพลาดโอกาสคว้าแชมป์รายการที่ 3 ของตนเองในฤดูกาลนี้ ทั้งที่จบ 2 วันแรก เธอขึ้นมารั้งถึงตำแหน่งรองจ่าฝูงลีดเดอร์บอร์ด แต่ 2 วันสุดท้ายผลงานกลับไม่เป็นใจจนจบทัวร์นาเมนท์ด้วยอันดับ 10 ร่วม และปล่อยโทรฟีย์ใบงามตกไปสู่มือของ ซูซาน เพ็ตเตอร์เซน

นับเป็นฟอร์มที่น่าผิดหวังอีกครั้งสำหรับ โปรสาวชาวเม็กซิกันและเมื่อประเมินผลงานที่ผ่านมาในปีนี้จะพบว่าโอชัว คว้าเพียง 2 แชมป์จากทั้งหมด 15 รายการที่ลงสนามนับเป็นเลขผลงานที่ตกลงไปอย่างมากเมื่อเทียบกับช่วงเวลาหลายปีหลังที่เธอก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นชั้นแนวหน้าอย่างเต็มตัว

นับแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 2003 โอชัว คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ แล้ว 26 รายการ โดยหากนับเฉพาะ 3 ปีหลังสุดหรือเริ่มจากปี 2006 สามารถครองแชมป์ 6 รายการ จาก 25 รายการที่ลงแข่ง พร้อมทำเงินรางวัล 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 85 ล้านบาท) สูงสุดของทัวร์ในปีนั้นและครองตำแหน่งนี้ตลอด 2 ปีถัดมา ขณะที่ปี 2007 ครองถ้วยอีก 8 ใบจากการโชว์วงสวิง 25 รายการ และทำเงินรางวัล 4.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 148 ล้านบาท) พร้อมกับแย่งมือ 1โลกจาก แอนนิกา โซแรนสตัม มาได้อีกด้วย ส่วนปีก่อนซิวโทรฟีย์อีก 7 ใบจาก 22 รายการที่ลงหวดและทำเงินรางวัลอีก 2.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 91 ล้านบาท)

สำหรับปีนี้ โปรวัย 28 ปี ได้ครองถ้วย 2 ใบจากศึกฮอนดา แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่ประเทศไทย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และล่าสุดคือศึกโคโรนา แชมเปียนชิป ที่ประเทศบ้านเกิด เมื่อเดือนเมษายน ส่วนเงินรางวัลทำไปได้ 857,210 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 29 ล้านบาท) รั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตาราง ตามหลัง คริสตี เคอร์ โปรชาวมะกัน ผู้นำเงินรางวัลสูงสุดของทัวร์ในฤดูกาลนี้เกือบครึ่งล้าน

โอชัว ยอมรับว่าตนเองทำผลงานไม่ดีนักในฤดูกาลนี้ "ปีนี้เป็นปีที่ยากลำบาก ฉันเล่นได้ไม่เหนียวแน่นเลยในหลายทัวร์นาเมนท์ แต่ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไรยังคงมีความสุขและมองโลกในแง่ดี รวมถึงเข้าใจว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร ฉันเคยพบเห็นผู้เล่นที่เผชิญความแตกต่างกันในหลายปีซึ่งมีทั้งขึ้นและลง และผลงานคว้าแชมป์มาแล้ว 2 รายการในปีนี้ก็ถือว่าเป็นผลงานที่ไม่เลวร้ายจนเกินไป"

โดยฤดูกาลนี้ศึกแอลพีจีเอ ทัวร์ เหลือการแข่งขันอีกเพียง 10 รายการซึ่งเป็นโอกาสที่ไม่มากนักสำหรับ โปรชาวเม็กซิกันที่จะเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมา อย่างไรก็ตามเธอเชื่อว่าการเล่นของตนเองไม่ไกลจากสิ่งที่คาดไว้ "เป้าหมายของฉันในการลงแข่งทุกรายการคือคว้าแชมป์มาให้ได้ แน่นอนว่าการแข่งขันเป็นเรื่องที่ไม่ง่าย แต่ยังพอมีโอกาส ถีงเวลานี้ฉันเชื่อว่าตนเองยังคงมีโอกาสที่จะจบทัวร์นาเมนท์ด้วยอันดับที่ดีและจบปีอย่างแข็งแกร่ง"

สถานการณ์ของ ลอเรน่า โอชัว ในเวลานี้ถือว่าไม่ได้เลวร้ายเกินเยียวยาแม้ว่าอันดับของเธอใน โรเล็กซ์ วีเมนส์ เวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง จะถูกซูซาน แพตเตอร์สัน โปรสาวชาวนอร์เวย์ตามมาชนิดหายใจรดต้นคอ หากโอชัว ซึ่งสร้างผลงานมาดีติดต่อกันถึง 3 ฤดูกาลน่าจะพอประคองตนเองให้ผ่านพ้นปี 2009 ไปได้แบบไม่เจ็บตัวนัก และเมื่อถึงการฤดูกาลใหม่ในปี 2010 โปรสาวชาวเม็กซิกันน่าจะใช้ประสบการณ์ของตนเองหาจุดยูเทิร์นเพื่อกลับมาประกาศศักดาได้อีกครั้ง ส่วนจะเรียกเสียงฮือฮาได้เหมือนเมื่อครั้งพุ่งขึ้นเป็นมือหนึ่งของฝ่ายหญิงหรือไม่นั้นแฟนกอล์ฟต้องติดตาม

กำลังโหลดความคิดเห็น