xs
xsm
sm
md
lg

"ไบเวนส์" ทนกดดันไม่ไหวลาเก้าอี้บอสแอลพีจีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ชา อีแวนส์ รักษาการประธานแอลพีจีเอ
แคโรลีน ไบเวนส์ ทนกระแสกดดันจากบรรดาโปรสาวไม่ไหว ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารใหญ่ของสมากอล์ฟอาชีพหญิงแห่งสหรัฐอเมริกา (แอลพีจีเอ) แล้ว

ไบเวนส์ ดำรงตำแหน่งดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2005 อย่างไรก็ตาม ช่วงหลังเริ่มไม่ได้รับการสนับสนุนจากเหล่านักกอล์ฟสาว เนื่องจากถูกมองว่าบริหารงานผิดพลาดจนทำให้มีรายการถูกยกเลิกไปถึง 7 รายการนับตั้งแต่ปี 2007 และเมื่อปีที่ผ่านมาก็โดนวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับแนวคิดที่จะให้ก้านเหล็กสาวในทัวร์ต้องสื่อสารกันด้วยภาษาอังกฤษเท่านั้น ซึ่งสุดท้ายแผนดังกล่าวก็ถูกพับเก็บไปในที่สุด

จนกระทั่งสัปดาห์ก่อน บรรดาโปรหญิงชื่อดังของโลกกว่า 15 ราย นำโดย ลอเรนา โอชัว, พอลา เครเมอร์, คริสตี เคอร์ และนาตาลี กูลบิส พร้อมใจกันลงชื่อเพื่อร่วมกันบีบให้หัวเรือใหญ่ของแอลพีจีทัวร์ลาออก ซึ่งล่าสุด ไบเวนส์ ก็ออกมาแถลงถึงการสละตำแหน่งเมื่อวันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดย ไบเวนส์ กล่าวว่า “ฉันรักแอลพีจีเอและภูมิใจที่มีโอกาสดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารใหญ่ตลอด 4 ปีมานี้ บัดนี้ถึงเวลาที่องค์กรจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงด้วยการเสาะหาผู้ที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับแอลพีจีเออย่างยั่งยืนในอนาคต”

ทั้งนี้ มาร์ชา อีแวนส์ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาของ ไบเวนส์ ทั้งในปี 2007 และ 2008 จะเข้ามารักษาการชั่วคราวในระหว่างการสรรหาประธานแอลพีจีเอคนใหม่อย่างถาวร ขณะเดียวกัน แอนนิกา โซเรนสตัม อดีตโปรสาวหมายเลข 1 ของโลกชาวสวีเดนที่เพิ่งรีไทร์ไปเมื่อปีที่แล้วก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาของ อีแวนส์
กำลังโหลดความคิดเห็น