xs
xsm
sm
md
lg

"ชิน" หวังเป็นรุกกี้แห่งปีหลังซิวแชมป์เว็กแมนส์ แอลพีจีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชิน จีไย เจ้าของแชมป์
ชิน จีไย ก้านเหล็กมือ 4 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ตั้งเป้าหมายคว้ารางวัลรุกกี้ยอดเยี่ยมแห่งปี หลังซิวแชมป์เว็กแมนส์ แอลพีจีเอ เป็นรายการที่ 5 ในรอบ 11 เดือน ด้วยการมีสกอร์รวมเหนือกว่าคู่แข่งที่ตามมาถึง 7 สโตรก

กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการเว็กแมนส์ แอลพีจีเอ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 70 ล้านบาท) ที่สนามลูคัสท์ ฮิลล์ คันทรี คลับ ระยะ 6,365 หลา พาร์ 72 ในเมืองโรเชสเตอร์ นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า ชิน จีไย มือ 4 ของโลกจากแดนกิมจิ ออกรอบมาทำ 4 เบอร์ดี และเสีย 3 โบกี แม้จบวันเก็บสกอร์เพิ่มอีกเพียง 1 อันเดอร์พาร์ แต่สกอร์รวมมี 17 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่า คริสตี แม็คเฟอร์สัน โปรสหรัฐฯ และ เจิง หยาหนี โปรมือ 2 ของโลกจากไต้หวัน ที่รั้งอันดับ 2 ร่วมกันถึง 7 สโตรก คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จและเป็นแชมป์รายการที่ 5 ในรอบ 11 เดือน นอกจากนี้การรับเงินรางวัล 300,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 10 ล้านบาท) ในฐานะแชมป์ยังทำให้โปรวัย 21 ปีขึ้นมาเป็นรั้งที่ 1 ของอันดับผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดอีกด้วย

ชิน เปิดเผยหลังการคว้าแชมป์ว่า "ฉันมีความสุขมาก การทำเบอร์ดีได้ในหลุมแรกช่วยทำให้ความคิดเปลี่ยนแปลงไปและมีความมั่นใจมากขึ้น ดังนั้นจึงสนุกกับมันมาก" พร้อมกล่าวอีกว่า "เป้าหมายของฉันคือการเป็นรุกกี้ยอดเยี่ยมแห่งปี แม้ว่าตอนนี้จะสามารถขึ้นมารั้งที่ 1 ของอันดับผู้ทำเงินรางวัลสูงสุด แต่ยังเหลืออีกหลายรายการให้ลงแข่ง ดังนั้นเป้าหมายยังคงอยู่ที่การเป็นรุกกี้ยอดเยี่ยมแห่งปี"

สำหรับผลงานโปรชื่อดังรายอื่น คริสตี เคอร์ มือ 5 ของโลกชาวมะกัน หวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 8 อันเดอร์พาร์ จบที่ 7 ร่วม ขณะที่ มิเชล วี โปรเจ้าถิ่นเชื้อสายเกาหลี เก็บอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 7 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 11 ร่วม เช่นเดียวกับ บริททานีย์ ลินซิคัม เจ้าของแชมป์คราฟท์ นาบิสโก ส่วน แอนนา นอร์ดควิสท์ โปรแดนไวกิ้งเจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป ทำอีเวนพาร์ สกอร์รวมคงเดิม 1 อันเดอร์พาร์ จบทัวร์นาเมนท์ด้วยอันดับ 36 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น