xs
xsm
sm
md
lg

"พีจีเอทัวร์" แจงตรวจ 1 ปีไม่พบโปรใช้สารกระตุ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาพันธ์นักกอล์ฟอาชีพชาย (พีจีเอทัวร์) แถลงว่าตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ลงมือตรวจหาสารกระตุ้นในบรรดาโปรทั้งหลาย ปรากฏว่าผลออกมาโดยที่ยังไม่พบผู้ใช้สารต้องห้ามแม้แต่รายเดียว
ฟินเชม พอใจ พีจีเอทัวร์ ปราศจากการโด๊ป
เมื่อวันพุธที่ 1 กรกฎาคม พีจีเอทัวร์ออกมาประกาศว่าการตรวจหาสารกระตุ้นในหมู่นักกอล์ฟตลอด 12 เดือนที่ผ่านมาตามกฏที่เพิ่งประกาศใช้เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งสามารถเก็บผลตรวจได้มากกว่า 1,000 ตัวอย่างไม่พบว่ามีตัวอย่างชิ้นใดที่ปรากฏผลออกมาเป็นบวกเลย

โดย ทิม ฟินเชม ประธานพีจีเอทัวร์ชี้แจงก่อนหน้าการแข่งขันรายการ เอทีแอนด์ที เนชันแนล ที่จะเริ่มประชันวงสวิงในวันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคมนี้ว่า “เราไม่พบตัวอย่างชิ้นใดที่บ่งบอกถึงการใช้สารต้องห้ามเลย นี่เป็นหลักฐานยืนยันว่าผู้เล่นของเราไม่มีการใช้สารกระตุ้นเพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขัน และปราศจากปัญหาการโด๊ปยา”

อย่างไรก็ตาม ฟินเชม ได้กล่าวเพิ่มเติมว่ายังมีตัวอย่างบางชิ้นที่ต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากยังมีประเด็นที่น่าสงสัยอยู่ “บางทีผลตรวจบางอย่างอาจยังมีปัญหาอยู่ ซึ่งเราจะคัดแยกเอาไว้ เมื่อเราตรวจสอบอีกรอบ เราหวังที่จะพูดได้อย่างเต็มปากว่าปราศจากการใช้สารกระตุ้น 100 เปอร์เซ็นต์”

พร้อมกันนี้ บอสใหญ่พีจีเอทัวร์เผยว่าไม่รู้สึกแปลกใจกับผลการตรวจที่ออกมา “ถึงตอนนี้เรายังไม่พบปัญหาใดๆ ในกลุ่มผู้เล่นหลายร้อยคน ซึ่งนั่นไม่ทำให้ผมประหลาดใจแต่อย่างใด เพราะเราได้เฝ้าระวังการละเมิดกฎอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว”

ขณะที่ จิม ฟิวริค ก้านเหล็กจอมเก๋าหมายเลข 9 ของโลก ชาวอเมริกัน ออกมาแสดงความรู้สึกที่มีต่อผลการตรวจโด๊ปแทนเพื่อนนักกอล์ฟในทัวร์ว่า “ผมไม่แปลกใจเลย หากมีใครก็ตามที่เคยใช้สารกระตุ้นและรู้ว่ากำลังจะถูกตรวจในตอนที่เริ่มนำมาตรการนี้มาใช้ เขาก็คงจะเลิกโด๊ปตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น