xs
xsm
sm
md
lg

สวิง"เอเชีย"นัดกันฝืด ยุโรปพลิกแซง 1 แต้ม รอยัลโทรฟีวันที่ 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คู่โปรไทย โดนฤทธิ์เดช  สเตนสัน(ซ้ายสุด) เล่นงาน


ขุนพลสวิงเอเชียในวันนี้(เสารที่ 9 ม.ค.) ต่างพากันพัตต์หลุดฟอร์มกันแทบยกทีม ในการแข่งวันวันที่สองแบบโฟร์บอล (ต่างคนต่างตี นับสกอร์คนที่ดีที่สุด) ในศึกกอล์ฟ "รอยัล โทรฟี ครั้งที่ 4" วันที่สอง โดยพ่ายไป 3 -1 คู่ และทำให้สกอร์รวม ทีมเอเชีย ตามหลัง ยุโรป อยู่ 1 คะแนน ที่สกอร์รวม 4.5 - 3.5 โดยวันนี้มีเพียงคู่ของ ชาร์ลี วี โปรเกาหลี กับ เหลียง เหวิน-ชง สวิงมือ 1 ของจีน ที่สามารถกู้หน้าเก็บ 1 แต้มสำคัญให้ทีมได้ ส่วน คู่ โปรช้าง-หมาย และคู่ชาวญี่ปุ่น นำโดย เรียว อิชิกาว่า รวมไปถึง คู่ดูโอชาวอินเดีย กลับไม่สามารถใส่สกอร์ให้ทีมได้

เข้าสู่วันที่สองของการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมชายแบบแมตช์เพลย์ "รอยัล โทรฟี ครั้งที่ 4" ระหว่าง "แชมป์เก่า" เอเชีย กับ "แชมป์ 2 สมัย" ยุโรป ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นสนามระยะ 7,470 หลา พาร์ 72

โดยการแข่งขันในวันนี้เป็นแบบโฟร์บอล (ต่างคนต่างตี นับสกอร์คนที่ดีที่สุด) อีก 4 แมตช์ ซึ่งทั้ง "โจ โอซากิ" กัปตันทีมเอเชียชาวญี่ปุ่น และ "มอนตี้" โคลิน มอนต์โกเมอรีย์ กัปตันทีมยุโรป ชาวสก๊อตต่างปรับแผนเล็กน้อยจากวันแรกแบบโฟร์ซัมที่ทีมเอเชียนำ ยุโรป อยู่ 1 แต้ม โดยเอเชีย ให้ คู่หูจากอินเดีย จีฟ มิลกา ซิงห์ และ กากานจีต์ บุห์ลลา มาเล่นเป็นคู่แรก โดยให้เหตุผลว่าที่เปลี่ยนเพราะ ประทับใจในคู่นี้มากสุด ด้าน มอนตี้ เปลี่ยน ไซมอน ดายสัน มาคู่กับตนเอง และ ปาโบล มาร์ติน สลับมาอยู่สุดท้ายเพื่อปะทะกับ ธงชัย ใจดี กับ ประหยัด มากแสง คู่ของไทยทีมเอเชีย ที่เก็บแต้มสวยในวันแรก โดยมอนตี้ให้เหตุผลว่า สไตล์การเล่นของมาร์ติน ที่ตีไกลเล่นเร็ว จะไปกดดัน คู่ของไทยได้ดีขณะที่บรรยากาศภายในสนามอมตะฯ คึกคักยิ่งขึ้น เมื่อมีผู้ชมทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้ามาให้กำลังใจผู้เล่นทั้งสองฝั่งเป็นจำนานหลายพันคน ทั้งนี้มากกว่าครึ่งหนึ่งเป็นชาวญี่ปุ่นที่ให้ความสนใจในตัว เรียว อิชิกาวา โปรดาวรุ่งวัย 18 ปีที่กำลังร้อนแรงที่สุดในแดนปลาดิบและเอเชีย เหมือนเช่นเคย

ทีม ยุโรป ที่วันนี้หมายมั่นปั้นมือว่าต้องงัดฟอร์มเก่งเพื่อเรียกศรัทธาคืนให้ได้ ตามตีเสมอเอเชีย สำเร็จตั้งแต่ไก่โห่ ในก๊วนที่ 1 จาก "มอนตี้" โคลิน มอนต์โกเมอรีย์ กัปตันทีมชาวสก๊อต ที่ใส่ชื่อตนเองในฐานะ ผู้เล่น-กัปตัน ลงคู่กับ ไซมอน ดายสัน เจ้าของแชมป์ยูโรเปียนทัวร์ 4 รายการ จากเมืองผู้ดี พบกับ คู่ดูโอ จากอินเดีย อย่าง จีฟ มิลคา ซิงห์ และ กากานจีต์ บุลลาร์ โดยซิงห์ ของเอเชีย โดยผลงานในวันแรกของทั้งคู่ทำสกอร์ “ออล-สแควร์” ที่พบกับ ซอร์เรน เคลด์เซน คู่กับ ปีเตอร์ แฮนสัน ชาวสวีดิช โดยวันนี้เป็นฝั่งยุโรปที่ตีได้แน่นอนกว่า 9 หลุมแรกออกนำถึง 3 อัพ แม้ว่า คู่ดูโอ จากอินเดีย จะปลดเหลือ 1 อัพ ใน 2 หลุมถัดมา แต่มอนตี และ ดายสันที่ประสานงานกันอย่างลงตัว โดยเฉพาะดายสัน ที่ไม่เสียเลยแม้แต่โบกี้เดียว มาทำเพิ่ม 3 และ 4 อัพ ในหลุม 13และ14 ตามลำดับ ก่อนจะเซฟพาร์ในหลุมถัดมา เอาชนะ ไปด้วยสกอร์ 4&3 (นำ 4 อัพ ขณะที่เหลือ 3 หลุม) ให้ทีม ยุโรป ตามตีเสมอ 2.5 -2.5

ขณะที่ทีมเอเชียที่ลงเล่นในก๊วนที่ 2 ไม่ยอมแพ้เหมือนกัน โดยส่ง อดีตสองรุคกีอย่าง ชาร์ลี วี โปรเกาหลีที่ไปโลดแล่นอยู่ใน พีจีเอ ทัวร์ คู่กับ เหลียง เหวิน-ชง สวิงชาวจีนคนแรกที่ได้ตำแหน่งทำเงินสูงสุด เอเชียน ทัวร์ เมื่อปี 2007 ลงเจอกับ ซอร์เรน เคลด์เซน ดีกรีเจ้าของแชมป์ วอลโว มาสเตอร์ส ปี 2007 ชาวเดนมาร์ก คู่กับ ปีเตอร์ แฮนสัน ชาวสวีดิช ซึ่งผลปรากฏว่า "โปรวี" กับ "โปรเหลียง" ขึ้นนำมาโดยตลอดตั้งแต่หลุมแรก อีกทั้งยังนำห่างถึง 6 อัพหลังจบ 12 หลุม โดยคู่จากแดนมังกร และกิมจิ มีช็อต ฮือฮากันคนละครั้ง และเป็นลูกชิปอินในระยะกว่า 20 ฟุตกนทั้งคู่ โดยเหลียงทำได้ในหลุมที่ 7 พาร์ 4 ขณะที่ โปรจากแดนอารีดัง มาทำได้ในหลุม 9 พาร์ 4 แม้ว่าจะมีแผ่วในหลุมถัดมา แต่ในหลุม 14 ทั้งคู่มาเก็บเบอร์ดี้ได้สำเร็จ แม้ว่าฝั่งยุโรป ก็ทำได้เช่นกัน ส่งผลให้ชนะไปขาดลอย 5&4 (นำ 5 อัพ ขณะที่เหลือ 4 หลุม) ทีมเอเชีย ขึ้นนำ 3.5 -2.5

จากนั้นในก๊วนที่ 3 คู่หูจากญี่ปุ่นที่เป็น1 ใน2 คู่ของทีมเอเชียที่ชนะในการเล่นแบบโฟร์ซัมเมื่อวาน "เรียว อิชิกาวา" เจ้าของแชมป์ เจแปน ทัวร์ 4 รายการในวัย 18 ปี คู่กับ คูเมอิ โอดะ โปรทำเงินลำดับสาม ในเจแปน ทัวร์ เมื่อปี 2009 ได้ดวลสวิงกับ โรเบิร์ต คาร์ลสันและ อเล็กซานเดอร์ นอเรน ซึ่งเป็นคู่ที่มีฟอร์มแกร่งที่สุดในการแข่งขัน แบบโฟร์ซัม ของทีมยุโรปในวันแรก ปราบ เหลียง เหวิน-ชง และ ชาร์ลี วี ไปอย่างสบายมือ 4&2 (นำ 4 อัพ ขณะที่เหลือ 2 หลุม) ผลปรากฎว่า สวิงจากยุโรป ยังคงรักษาฟอร์มแกร่งต่อเนื่อง หวดนำม้วนเดียวจบไปด้วยสกอร์ขาดลอย 6&4 (นำ 6 อัพ ขณะที่เหลือ 4 หลุม) ให้ทีม ยุโรป ตีตื้นอีกครั้งที่สกอร์รวม 3.5 -3.5 โดยเฉพาะ นอเรน ทำแต้มสำคัญให้ทีมได้หลายครั้ง ขณะที่วันนี้คู่หูแดนปลาดิบ นัดกันฝืด แม้ว่าจะมีลูก ทีออฟ และลูกขึ้นเหล็กได้ไม่เลว แต่ลูก พัตต์ ระยะหวังผลกลับทำได้น้อย ซึ่งแม้ว่าบางหลุมจะพัตต์เบอร์ดี้ ได้ในบางหลุม แต่ฝั่งยุโรปก็ทำได้เช่นกัน

ทำให้ความกดดัน ตกมาอยู่ที่คู่ของ โปรขวัญใจชาวไทย ประหยัด มากแสง กับ ธงชัย ใจดี อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์ 3 สมัย ที่ลงประชันวงสวิงเป็นแมตช์สุดท้ายเจอกับ เฮนริก สเตนสัน ที่ผ่านศึกใหญ่อย่าง ไรเดอร์ คัพ มาแล้ว จากสวีเดน กับโปรจากแดนกระทิง พาโบล มาร์ติน ผู้รั้งนำตำแหน่งผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของยูโรเปียน ทัวร์ ในขณะนี้ ผลปรากฏว่า 7 หลุมแรก คู่จากยุโรป ทำได้ดีกว่านิดๆ นำ 1 อัพ แต่หลุมที่ 8 พาร์ 3 ระยะ 153 หลา ซึ่งเป็นหลุมกรีนลอยน้ำ ที่ทางสนามอมตะภูมิใจนำเสนอ อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของสนามด้วย ทั้งโปรช้าง -หมาย ควงคู่กันตีใกล้ธงในระยะไม่ถึง 3 ฟุต เก็บเบอร์ดี้ได้ พร้อมปลด ให้สกอร์เป็น "ออลสแควร์" แต่ สเตนสัน กลับมาแผลงฤทธิ์ ในสองหลุมถัดมา เก็บเบอร์ดี้ได้คนเดียว ขณะที่คู่ไทย ทำได้แค่พาร์ ทำให้ตามหลัง อยู่ 1 ดาวน์ แต่สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น เมื่อ เสตนสัน คนเดิม มาฟอร์มฮ็อตเก็บเบอร์ดี้ ได้เพียงคนเดียวอีกถึง 3 ครั้ง ในหลุมที่ 13,14 และ17 ให้ยุโรปนำ 3 อัพ ก่อนจะ เข้าวินเก็บชัยชนะไปด้วยสกอร์นี้ 3&1 (นำ 3 อัพ ขณะที่เหลือ 1 หลุม) ด้วยเหตุนี้ส่งผลให้หลังจบการแข่งขันวันที่สองทีมเอเชีย ตามหลัง ยุโรป อยู่ 4.5-3.5

สำหรับการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ (อาทิตย์ที่ 10 มกราคม) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในแบบเดี่ยวอีก 8 แมตช์ ฝ่ายใดทำ 8.5 แต้มได้ก่อน จะคว้าแชมป์ รอยัล โทรฟี ครั้งที่ 4 นี้ทันที

สรุปผลการแข่งขัน รอยัล โทรฟี 2009 หลังจบวันที่สองแบบโฟร์บอล (สกอร์รวมทีมยุโรป นำเอเชีย 4.5-3.5)
จีฟ มิลกา ซิงห์/ กากานจีต์ บุห์ลลา(เอเชีย) แพ้ ไซมอน ดายสัน/ โคลิน มอนต์โกเมอรีย์ (ยุโรป) 4&3
ชาร์ลี วี / เหลียง เหวิน-ชง (เอเชีย) ชนะ โซเรน เคลด์เซน / ปีเตอร์ แฮนสัน (ยุโรป) 5&4
เรียว อิชิกาวา / คูเมอิ โอดะ (เอเชีย) แพ้ อเล็กซานเดอร์ นอเรน / โรเบิร์ต คาร์ลสัน (ยุโรป) 6&4
ธงชัย ใจดี / ประหยัด มากแสง (เอเชีย) แพ้ พาโบล มาร์ติน / เฮนริก สเตนสัน (ยุโรป) 3&1
อิชิกาวาแม้ฟอร์มหลุด แต่บรรดาแม่ยกยังตามเชียร์ไม่ห่าง
คาร์ลสัน และ นอร์เรน เล่นงานคู่อิชิกาวา จนพ่ายไป
กำลังโหลดความคิดเห็น