xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย-ประหยัด" พาเอเชียนำยุโรป 1 แต้มรอยัลโทรฟีวันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ประหยัด ประสานงานกันอย่างดีเยี่ยม
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ประสานงานกับ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง ลงเป็นคู่ปิดท้าย ช่วยให้ทีมเอเชีย เก็บชัยชนะเหนือ ยุโรป ที่ส่ง ไซมอน ดายสัน กับ เฮนริก สเตนสัน ไปได้อย่างไม่ยากเย็น ด้วยสกอร์ 3&1 (นำ 3 อัพ ขณะที่เหลือ 1 หลุม) ช่วยให้เอเชียเฉือนทำคะแนนขึ้นนำ " ยุโรป ไปก่อน ที่สกอร์ 2.5 -1.5 หลังจบวันแรกศึก รอยัล โทรฟี 2010



กอล์ฟประเภททีมแบบแมตช์เพลย์ "รอยัล โทรฟี ครั้งที่ 4" ระหว่าง "แชมป์เก่า" ทีมเอเชีย กับ "แชมป์ 2 สมัย" ยุโรป ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นสนามระยะ 7,470 หลา พาร์ 72 โดยเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันแรกในแบบโฟร์ซัม (ผลัดกันตี) ทั้งหมด 4 แมตช์

ทั้งนี้บรรยากาศที่สนามอมตะฯ เต็มไปด้วยความคึกคักเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมีแฟนกอล์ฟทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางมาชมเป็นจำนวนหลายพันคน โดยเฉพาะผู้สื่อข่าวและผู้ชมชาวญี่ปุ่นที่ให้ความสนใจในตัว "เจ้าชายขี้อาย" เรียว อิชิกาวา นักกอล์ฟดาวรุ่งหน้าตาดีหนึ่งในสมาชิกของทีมเอเชียที่กำลังโด่งดังที่สุดในย่านนี้ โดยสื่อนานาชาติต่างยกให้เป็น “ไทเกอร์ วูดส์ แห่ง เอเชีย” ส่วนโปรช้าง และโปรหมาย ก็มีผู้ชมชาวไทยเดินตามไปเชียร์ไม่แพ้กัน

เข้าสู่การแข่งขันคู่แรกทีมเอเชียในชุดสีแดง "โจ โอซากิ" กัปตันทีมชาวญี่ปุ่น ส่งคู่หูจากแดนปลาดิบ เรียว อิชิกาวา กับ คูเมอิ โอดะ โปรทำเงินลำดับสาม ในเจแปน ทัวร์ เมื่อปี 2009 ลงประเดิมสนาม ส่วนทีมยุโรปที่มาในชุดขาว ลายน้ำเงิน "มอนตี้" โคลิน มอนต์โกเมอรีย์ กัปตันทีมชาวสก๊อต ที่คราวนี้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับรายการนี้ โดยส่งชื่อตนเองลงเป็นครั้งแรกในฐานะ กัปตัน คู่กับ โปรจากแดนกระทิง พาโบล มาร์ติน ผู้รั้งนำตำแหน่งผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของยูโรเปียน ทัวร์ ในขณะนี้

ผลปรากฎว่า 3 หลุมแรก ยุโรป ขึ้นนำ 1 อัพ ก่อนที่เอเชีย จะกู้คืนมาได้ ในหลุมถัดมา เป็น “ออล-สแควร์” เกมดำเนินไปถึงหลุม 8 เอเชีย นำโดยอิชิกาวา ไม่ทำให้กองเชียร์ที่เดินตามต้องผิดหวัง ทำเบอร์ดีได้ติดต่อกันในหลุม 8, 9 และ 10 ทำให้พลิกขึ้นมานำ 1 อัพ ซึ่งมีช็อตฮือฮา โดยอิชิกาวา ชิปอินเบอร์ดี้ ระยะกว่า 30 หลา ลงไปในหลุม 9 ขณะที่ช่วงท้าย ยุโรป มาตีพลาดเองในหลุม11และ14 ส่งเอเชีย ขึ้นนำ 3 อัพ ก่อนอีก 2 หลุมถัดมา ยุโรป ไม่สามารถตีเพิ่มได้ จบเกม อิชิกาวา นำ เอเชีย ชนะ ยุโรปไป 3&2 (นำ 3 อัพ ขณะที่เหลือ 2 หลุม) เอเชีย นำ ยุโรป ไปก่อน 1-0

ขณะที่ ฝั่งยุโรป มาตามตีเสมอ 1-1 ได้ทันควัน จากในคู่ที่ 3 ที่นำโดยโรเบิร์ต คาร์ลสันและ อเล็กซานเดอร์ นอเรน ซึ่งรายแรกผ่านศึกใหญ่อย่าง ไรเดอร์ คัพ มาแล้ว 2 ครั้ง ลงพบกับคู่ ของเอเชีย ที่ส่ง ชาร์ลี วี อีกหนึ่งนักกอล์ฟกิมจิที่ไปโลดแล่นอยู่ในอยู่ใน พีจีเอ ทัวร์ ลงคู่กับ เหลียง เหวิน-ชง โปรมือ 1 ของจีน โดยในช่วง 5 หลุมแรก โปรวี – โปรเหลียง ออกสตาร์ทได้ดีกว่า มีสกอร์นำ 1 อัพ จนเกมมาพลิกเอาในหลุมที่ 7 โปรทั้งสองสวิงช็อต เอาดื้อๆ พัตต์เบอร์ดี้ระยะไม่ถึง 4 ฟุตไม่ลง ขณะที่ทีมยุโรป ไม่พลาด พลิกขึ้นนำ 1 อัพ ก่อนที่หลุมถัดมา ทีมเอเชียมาออกโบกี้ ให้ยุโรปนำเป็น 2 อัพ ก่อนนำม้วนเดียวจบ ทำ 3 อัพ และ 4 อัพ ได้ในหลุมที่ 12 และ 16 จบเกม ยุโรป ชนะ เอเชียไป 4&2 (นำ 4 อัพ ขณะที่เหลือ 2 หลุม) ยุโรป ตามตีเสมอ1-1

ต่อมาในคู่ที่ 2 ทีมเอเชียส่งคู่ดูโอ จากอินเดีย อย่าง จีฟ มิลคา ซิงห์ และ กากานจีต์ บุลลาร์ โดยซิงห์ โดยรายหลัง เป็นนักกอล์ฟหนุ่มไฟร้อนแรง เจ้าของแชมป์ อินโดนีเซียน เพรสซิเด้นท์ อินวิเตชั่นแนล ในปี 2009 เจอกับ ซอร์เรน เคลด์เซน ดีกรีเจ้าของแชมป์ วอลโว มาสเตอร์ส ปี 2007 ชาวเดนมาร์ก คู่กับ ปีเตอร์ แฮนสัน ชาวสวีดิช ซึ่งผลปรากฏว่าเกมดำเนินไปอย่างสูสี แม้เอเชีย จะขึ้นนำใน 4 หลุมแรก แต่ ยุโรป ก็มาปลดได้ทันทีในหลุมที่ 5 และแซงขึ้นนำสำเร็จได้ในหลุมที่ 7 ก่อนที่ เอเชีย จะมาปลดคืนทันวันได้ด้วยการทำเบอร์ดี้ที่หลุม พาร์ 3 ก่อนจะมาพลิกขึ้นนำ 1 อัพที่หลุม 12 พาร์ 4 เกมดำเนินไปถึงหลุม 17 บุห์ลลา มาพลาดออกโบกี้ ให้ ยุโรป ตามตีเสมอ เป็น“ออล-สแควร์” ต้องตัดสินที่หลุมสุดท้าย ซึ่งทั้งสองทีมเซฟพาร์ได้ จบเกม แบ่งกันไปทีมละครึ่งคะแนน
ให้ทีมเอเชีย เสมอ ยุโรป ที่ 1.5 -1.5

จากนั้นสองโปรขวัญใจชาวไทย ประหยัด มากแสง กับ ธงชัย ใจดี อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์ 3 สมัย ที่ลงประชันวงสวิงเป็นแมตช์สุดท้ายเจอกับ เฮนริก สเตนสัน ที่ผ่านศึกใหญ่อย่าง ไรเดอร์ คัพ มาแล้ว จากสวีเดน กับ ไซมอน ดายสัน เจ้าของแชมป์ยูโรเปียนทัวร์ 4 รายการ จากเมืองผู้ดี โดย ทั้งสองทีมตีประคองในช่วงเริ่มต้น ทำแค่พาร์ใน 3 หลุมแรก แต่พอถึงหลุมที่ 4 มาขึ้น นำ 1 อัพ สำเร็จ จากนั้น สองสตาร์ชาวไทย ที่มีความแน่นอนกว่า คู่ของ ยุโรป อย่างเห็นได้ชัด มาบวกสกอร์เพิ่ม เป็น 2 อัพในหลุมที่ 6 ทีมเอเชีย รักษาสกอร์นี้ มาถึง หลุม 16 และในหลุมที่ 17 ทีม ยุโรป มาตีตกน้ำ ออกโบกี้ไป ขณะที่ทีมไทยเซฟพาร์ ให้เอเชีย นำเพิ่ม 3 อัพ ก่อนจบเกมด้วยสกอร์ 3&1 (นำ 3 อัพ ขณะที่เหลือ 1 หลุม) จบวันแรก คู่ขวัญชาวไทย ประหยัด-ธงชัย ช่วยให้ ทีมเอเชีย นำ ยุโรป ที่ 2.5 -1.5

สำหรับการแข่งขันวันที่สอง (วันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2553) จะเป็นการแข่งแบบโฟร์บอล (ตีคนละลูกเอาลูกที่ดีที่สุด) อีก 4 แมตช์ ก่อนวันสุดท้าย (วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2553) จะเป็นการแข่งแบบเดี่ยวอีก 8 แมตช์ ทั้งนี้ทีมใดคะแนนถึง 8.5 ก่อนจะได้ครองแชมป์ รอยัล โทรฟี ทันที

สรุปผลการแข่งขันวันแรกแบบโฟร์ซัม 4 แมตช์ (ทีมเอเชีย นำ ยุโรป 2.5 -1.5 )

เรียว อิชิกาวา / คูเมอิ โอดะ (เอเชีย) ชนะ พาโบล มาร์ติน / โคลิน มอนต์โกเมอรีย์ (ยุโรป) ด้วยสกอร์ 3&2
จีฟ มิลกา ซิงห์/ กากานจีต์ บุห์ลลา(เอเชีย) เสมอ โซเรน เคลด์เซน / ปีเตอร์ แฮนสัน (ยุโรป) A/S“ออล-สแควร์”
ชาร์ลี วี / เหลียง เหวิน-ชง (เอเชีย) แพ้ อเล็กซานเดอร์ นอเรน / โรเบิร์ต คาร์ลสัน (ยุโรป)ด้วยสกอร์ 4&2
ธงชัย ใจดี / ประหยัด มากแสง (เอเชีย) ชนะ ไซมอน ดายสัน / เฮนริก สเตนสัน (ยุโรป)ด้วยสกอร์ 3&1
เรียว อิชิกาวา ช่วยเอเชียนำก่อน
มอนตี้ วันนี้ช่วยทีมไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น