xs
xsm
sm
md
lg

"โปรช้าง" ลั่นไม่กลัวใครหากจับคู่ "โปรหมาย" สวิงรอยัลฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรช้าง-โปรหมาย จะร่วมผนึกกำลังลงสู้ศึก รอยัล โทรฟี ในวันศุกร์(8 ม.ค.)นี้
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มั่นใจ หากได้จับคู่กับ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง แล้ว คิดว่าเจอคู่ไหนในทีมยุโรปก็ได้ พร้อมกันนี้ยังขอกำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทยให้ไปส่งกำลังใจให้ทีมเอเชีย บนขอบกรีน ในศึกกอล์ฟ เดอะ รอยัล โทรฟี ครั้งที่ 4 ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 มกราคมนี้ ที่สนามกอล์ฟอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟ เดอะ รอยัล โทรฟี ครั้งที่ 4 ทัวร์นาเมนต์แห่งศักดิ์ศรี ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างทีม" แชมป์เก่า" เอเชีย พบกับ ทีมยุโรป ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม ที่สนามกอล์ฟอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี

ล่าสุด "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมือ 1 ของไทย มือ หนึ่งในขุนพลตัวหลัก ของทีมเอเชีย ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า หากได้ จับคู่กับ โปรรู้ใจกันอย่าง ประหยัดแล้ว ไม่มีกลัวใครหน้าไหนทั้งนั้น "ก่อนอื่นต้องยอมรับว่าการเตรียมตัวเพื่อลงสู้ศึกรายการนี้มีน้อย แต่จากที่ผมดูรายชื่อของทีมที่มีผู้เล่นกำลังฟอร์มดีอย่าง อิชิกาวา, เหลียง เหวิน ชง, จีฟ มิลกา ซิงห์ เป็นต้น ผมเชื่อว่าเราสู้ได้ และการได้คู่กับ ประหยัด ซึ่งผ่านการเล่นกอล์ฟรายการนี้ด้วยกันมาเมื่อปีที่แล้ว รวมถึงประสบการณ์จากศึกกอล์ฟ เวิลด์ คัพ ร่วมกันมาถึง 3 ปี ซึ่งผมมั่นใจว่าเราเจอคู่ใครก็ได้ โดยส่วนตัวแล้วเชื่อว่า 2 วันแรก จะเป็นทีมเอเชีย ที่ได้เปรียบเนื่องจากช่วยกันเล่นได้ดีกว่าทีมยุโรป ซึ่งมักเล่นผิดฟอร์มเวลาเล่นแบบคู่"

โดย ธงชัย ยังกล่าวต่อไปว่า "อย่างไรก็ตาม เฮนริก สเตนสัน และ โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน 2 ผู้เล่นจาก สวีเดน ก็เป็นผู้เล่นที่ไม่สามารถประมาทได้เลยจากการได้สัมผัสการเล่นของเขาบนเวที ยุโรป มาแล้ว พวกเขาตีได้แน่นอนและคงเส้นคงวามาก แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่า วันนั้นใครจะท็อปฟอร์มมากกว่ากัน เรื่องสภาพอากาศผมว่าไม่เกี่ยวมากนักเพราะฝ่ายเค้าก็ผ่านแดดผ่านฝนมาก็เยอะ ซึ่งผมอยากขอให้แฟนๆกีฬาในเมืองไทยเข้ามาช่วยลุ้นทีมเอเชีย ของเรากันมากๆซึ่งไทยเราก็เป็นเจ้าภาพด้วย ตรงนี้ต่างหากที่ผมว่าเราจะได้เปรียบ"

ทั้งนี้ ผู้เล่นของทั้งสองทีมมีดังนี้ "แชมป์เก่า" เอเชียมี โจ โอซากิ เป็นกัปตันทีม ส่วนลูกทีมประกอบด้วย ธงชัย ใจดี (ไทย), ประหยัด มากแสง (ไทย), เรียว อิชิกาวา (ญี่ปุ่น), ยูตะ อิเคดะ (ญี่ปุ่น), ชาร์ลี วี (เกาหลีใต้), เหลียง เหวิน ชง (จีน), จีฟ มิลกา ซิงห์ (อินเดีย) และ กากานจีต์ บุห์ลลาร์ (อินเดีย)

ขณะที่ยุโรปมี คอลิน มอนต์โกเมอรี รับบทเป็นทั้งผู้เล่น และ กัปตันทีม เนื่องจาก มาร์ติน ไคเมอร์(เยอรมัน)ถอนตัว ส่วนลูกทีมรายอื่นๆประกอบด้วย เฮนริก สเตนสัน (สวีเดน), โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน (สวีเดน), อเล็กซานเดอร์ นอเรน (สวีเดน), ปีเตอร์ แฮนสัน (สวีเดน), ปาโบล มาร์ติน (สเปน), อัลบาโร กีรอส (สเปน) และ ไซมอน ดายสัน (อังกฤษ)

สำหรับรูปแบบการแข่งขัน จะเหมือนกับปีที่ผ่านมา เริ่มที่วันศุกร์ที่ 8 มกราคม แข่งแบบโฟร์ซัม(ใช้ลูกเดียวสลับกันตี) จำนวน 4 คู่, วันเสาร์ที่ 9 มกราคม แข่งแบบโฟร์บอล(ตีลูกของตัวเองและนับลูกที่ดีที่สุดของแต่ละทีม) อีก 4 คู่ และปิดท้ายวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม แข่งแบบซิงเกิลส์ (ดวลตัวต่อตัว) จำนวน 8 คู่ โดยแมทช์แรกของแต่ละวันจะเริ่มทีออฟเวลา 11.00 น. โดยมีการคิดคะแนน ฝ่ายชนะในแต่ละแมตช์จะได้ 1 แต้ม หากเสมอกันจะแบ่งฝ่ายละครึ่งคะแนน รวมผล 3 วัน ทีมใดมีคะแนนรวมเหนือกว่าเป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปครอง
กำลังโหลดความคิดเห็น