xs
xsm
sm
md
lg

ทีมเอเชีย ชนะ ยุโรป เอาฤกษ์สวิง รอยัลฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วงสวิงของ กัปตัน โจ โอซากิ
ทีมเอเชียเอาชนะทีมยุโรป เป็นการเอาฤกษ์ชัย ในพิธีเปิดการแข่งขันกอล์ฟ เดอะ รอยัล โทรฟี ครั้งที่ 4 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่สะพานภูมิพล ถนนพระราม 3 ก่อนมีคิวดวลสวิงกันในระหว่างวันที่ 8 -10 มกราคมนี้

เมื่อช่วงเย็นวัน อังคารที่ 5 มกราคม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกอล์ฟ เดอะ รอยัล โทรฟี ครั้งที่ 4 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่สะพานภูมิพล ที่มีความสูงถึง 50 เมตร ข้ามผ่านแม่น้ำเจ้าพระยา ลงไปบน กรีนลอยน้ำ ซึ่งเท่ากับ ระยะพาร์ 3, 132 หลา(121 เมตร) ในสนามกอล์ฟ

โดยทีมเอเชียนำโดยกัปตันทีม นาโอมิชิ โจ โอซากิ, เหลียง เหวิน ชง (จีน) และ กากานจีต์ บุห์ลลา (อินเดีย) ทางด้าน ทีมยุโรป นำทีมโดย โคลิน มอนต์โกเมอรี่ ผู้เล่นกัปตันทีม, โรเบิร์ต คาร์ลสัน (สวีเดน) และ ปาโบล มาร์ติน (สเปน) ร่วมกันแข่งตีลูกกอล์ฟลงไปบน กรีนลอยน้ำระยะ 132 หลา โดยทีมที่ตีใกล้ธงมากที่สุด จะได้สิทธิ์เลือกว่าจะจัดตัวผู้เล่นก่อนหรือหลัง ในวันแข่งจริง

ผลปรากฏว่า โจ โอซากิ กัปตันทีมเอเชีย เป็นผู้ตีใกล้ธงมากที่สุด โดยมีระยะห่างจากธงเพียง 8 ฟุต 6 นิ้ว ส่วนทางยุโรป เป็น มาร์ติน พาโบล ที่ตีใกล้ธงระยะ 17 ฟุต ทำให้ทีมเอเชีย เป็นฝ่ายชนะ ได้สิทธิ์เลือกว่าจะจัดตัวผู้เล่นก่อนหรือหลัง ในงานแถลงข่าววันพุธที่ 6 มกราคม เวลา 14.30 น. ที่โรงแรม เชอร์ลาตัน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพมหานคร

ซึ่งหลังจบพิธีเปิดตัวการแข่งขัน "มอนตี" โคลิน มอนต์โกเมอรี่ ผู้เล่นกัปตันทีมฝั่งยุโรป ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "เกมวันนี้สนุกและตื่นเต้นมาก แต่พอถึงวันแข่งผมมั่นใจว่า การที่ฝั่งเรามีผู้เล่นระดับโลก และมีกำลังมีฟอร์มที่ดีกันทุกคนอยู่ในทีมนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้เราเหนือกว่าทีมเอเชีย และเรื่องสภาพอากาศร้อนชื้นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคแก่เราแต่อย่างใด เพราะผู้เล่นในทีมทุกคนนั้นผ่านการเล่นมาทั่วภูมิภาค เอเชียมากันหมดแล้ว และรู้ดีว่าจะต้องมีการเตรียมตัวอย่างไร แต่อย่างไรก็ตามผมจะกระตุ้นพวกเขาอยู่ตลอดว่าให้เล่นด้วยความกระหายความสำเร็จ และไม่ประมาทเป็นอันขาด เพื่อนำแชมป์กลับมาทางฝั่งยุโรปอีกครั้งให้จงได้"

ขณะที่ นาโอมิชิ โจ โอซากิ ก็ได้ให้สัมภาษณ์ด้วยเช่นเดียวกัน "แน่นอน ผมอยากชนะในวันนี้เพื่อเป็นการเอาฤกษ์ชัย ซึ่งผมได้เตรียมแผนลับมือฝั่งยุโรปอยู่ในใจแล้ว และมั่นใจว่าชื่อชั้นของนักกอล์ฟที่มีอยู่ในทีมเอเชีย จะต่อกรกับพวกเขาได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะ เรียว อิชิกาวา และ ธงชัย ใจดี จะสร้างผลงานที่เยี่ยมยอดให้กับทีมเอเชียในการแข่งขัน เดอะ รอยัล โทรฟี ได้แน่ และพวกเราจะแสดงให้เห็นว่า วงการกอล์ฟเอเชียนั้นแข็งแกร่งไม่แพ้ใครเหมือนกัน" กัปตันทีมเอเชีย เผย

สำหรับการแข่งขันจริงจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 8 - 10 มกราคม ที่สนมอมตะสปริง คันทรี คลับ ซึ่งวันแรกจะเป็นการแข่งแบบโฟร์ซัม 4 คู่ วันที่สองแข่งแบบโฟร์บอล 4 คู่ และปิดท้ายด้วยซิงเกิลแมตช์ 8 คู่

ทั้งนี้ ผู้เล่นของทั้งสองทีมมีดังนี้ "แชมป์เก่า" เอเชียมี โจ โอซากิ เป็นกัปตันทีม ส่วนลูกทีมประกอบด้วย ธงชัย ใจดี (ไทย), ประหยัด มากแสง (ไทย), เรียว อิชิกาวา (ญี่ปุ่น), ยูตะ อิเคดะ (ญี่ปุ่น), ชาร์ลี วี (เกาหลีใต้), เหลียง เหวิน ชง (จีน), จีฟ มิลกา ซิงห์ (อินเดีย) และ กากานจีต์ บุห์ลลาร์ (อินเดีย)

ขณะที่ยุโรปมี คอลิน มอนต์โกเมอรี รับบทเป็นทั้งผู้เล่น และ กัปตันทีม เนื่องจาก มาร์ติน ไคเมอร์(เยอรมัน)ถอนตัว ส่วนลูกทีมรายอื่นๆประกอบด้วย เฮนริก สเตนสัน (สวีเดน), โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน (สวีเดน), อเล็กซานเดอร์ นอเรน (สวีเดน), ปีเตอร์ แฮนสัน (สวีเดน), ปาโบล มาร์ติน (สเปน), อัลบาโร กีรอส (สเปน) และ ไซมอน ดายสัน (อังกฤษ)
วงสวิง มอนตี
กัปตันของทั้ง 2 ทีมจับมือกันอย่างอารมณ์ดี
กำลังโหลดความคิดเห็น