xs
xsm
sm
md
lg

ยุโรปดึง "ดายสัน" ลุยสวิงรอยัล โทรฟี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไซมอน ดายสัน
คอลิน มอนต์โกเมอรี กัปตันทีมรอยัล โทรฟี ของทางฝั่งยุโรป ตัดสินใจเลือก ไซมอน ดายสัน โปรชาวอังกฤษ มาร่วมทีมเป็นรายล่าสุดเพื่อความหวังในการทวงแชมป์แห่งศักดิ์ศรีคืนจากทีมเอเชีย ในการดวลวงสวิงกันที่จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 8-10 มกราคมปีหน้า

การแข่งขันกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรีระหว่างทีมเอเชียกับทีมยุโรป รายการรอยัล โทรฟี ครั้งที่ 4 ที่สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม 2553

ล่าสุด มอนต์โกเมอรี กัปตันทีมยุโรปตัดสินใจดึง ไซมอน ดายสัน โปรเมืองผู้ดีเข้ามาเป็นลูกทีมรายที่ 5 ต่อจาก เฮนริก สเตนสัน และ โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน สองโปรชาวสวีดิช รวมถึง มาร์ติน เคย์เมอร์ โปรชาวเยอรมัน และ อัลบาโร กีรอส โปรชาวสเปน

สำหรับ ดายสัน มีความคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับทวีปเอเชีย เนื่องจากเคยเป็นผู้เล่นของเอเชียนทัวร์มาก่อนและเคยคว้าตำแหน่งผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของทัวร์มาแล้วเมื่อปี 2000 โดยโปรวัย 31 ปีกล่าวถึงการติดทีมมาเล่นที่ประเทศไทยว่าเหมือนการได้กลับบ้านอีกครั้ง

"ผมมีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมมากในเอเชีย ดังนั้น ผมจึงไม่ลังเลที่จะเข้าร่วมทีมยุโรปในการแข่งขันรอยัล โทรฟี ผมมาเล่นเอเชียน ทัวร์ ในฐานะนักกอล์ฟหน้าใหม่จนประสบความสำเร็จในปี 2000 และผมก็ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในยุโรป มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก ผมคว้าแชมป์ได้สามรายการในปีนั้น รวมทั้งยังได้อีกสองรายการที่ประเทศไทย ผมชอบเล่นในเอเชียเสมอ มันเหมือนได้กลับบ้าน" ดายสัน กล่าว

ส่วนทางฝั่งเอเชียของกัปตันทีม นาโอมิชิ "โจ" โอซากิ ได้ประกาศสมาชิกของทีมแล้ว 7 คนสำหรับการป้องกันแชมป์รอยัล โทรฟี อันประกอบด้วย สองโปรไทย ธงชัย ใจดี มือ 1 เอเชีย ทัวร์ 3 สมัย และ ประหยัด มากแสง รวมถึง เรียว อิชิกาวา และ ยูตะ อิเคดะ สองโปรชาวญี่ปุ่น ชาร์ลี วี โปรชาวเกาหลีใต้ จีฟ มิลกา ซิงห์ โปรอินเดีย และ เหลียง เหวิน ชง โปรชาวจีน
กำลังโหลดความคิดเห็น