xs
xsm
sm
md
lg

"ซิงห์" ร่วมทีมเอเชีย ป้องกันแชมป์รอยัล โทรฟี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จีฟ มิลคา ซิงห์
จีฟ มิลคา ซิงห์ โปรชาวอินเดีย วัย 37 ปี เป็นผู้เล่นคนล่าสุดที่ นาโอมิชิ โจ โอซากิ กัปตันทีมเอเชีย ได้รับเลือกให้ร่วมทีมเอเชีย ป้องกันแชมป์รอยัล โทรฟี ที่สนามกอล์ฟ อมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม 2552

ซิงห์ นักกอล์ฟจากเมืองจันดิการ์ห เป็นอดีตแชมป์ เอเชียนทัวร์ ออร์เตอร์ ออฟ เมอริท สองสมัย และครองแชมป์เอเชียนทัวร์ อีก หกครั้ง และยังคว้าแชมป์ใน แจแปน ทัวร์ สี่ ครั้ง รวมทั้งคว้าแชมป์ในยุโรปเปี้ยน ทัวร์ อีกสองครั้ง ในจำนวนนี้รวมแชมป์ วอลโว่ ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส รายการใหญ่ปิดท้ายฤดูกาลที่สนามกอล์ฟวัลเตอร์รามา ประเทศสเปน

โดยแชมป์ 10 สมัยในอาชีพกอล์ฟ เผยหลังถูกเรียกติดทีมว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมทีมเอเชียในการแข่งขัน รอยัล โทรฟี่ สมัยที่สี่ ทีมยุโรปจะต้องสร้างทีมที่แข็งแกร่ง แต่เราก็เป็นตัวแทนของทวีปเอเชีย เราจะเล่นด้วยความรับผิดชอบ เสียสละ"

"มันเป็นสิ่งที่ดีมากที่เอเชียได้รวมเอานักกอล์ฟหลายคนที่ผมรู้จักเป็นอย่างดี และเล่นด้วยกันที่ทัวร์มาหลายปี อย่าง ธงชัย ใจดี ,ประหยัด มากแสง และชาร์ลี วี เราทุกคนรู้สึกสบายที่ได้เล่นด้วยกัน และผมเชื่อว่า มันจะเพิ่มสปิริตให้กับทีม " ซิงห์ร่ายยาว

ด้านทีมยุโรป ก่อนหน้านี้ เชฟวี บาเยสเตรอส กัปตันทีม ได้ประกาศตัวผู้เล่นระดับยอดฝีมือของยุโรปเพื่อชิงถ้วย รอยัล โทรฟี่ กลับคืนมา ไปแล้วสามคน ได้แก่ เฮนริก สเตนสัน นักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของยุโรปในปี 2008 , โรเบิร์ต คาร์สัน และนักกอล์ฟหมายเลขสามของยุโรปในปัจจุบัน มาร์ติน เคย์เมอร์

สำหรับศึกรอยัล โทรฟี่ครั้งที่ 4 จะมีขึ้นที่สนามกอล์ฟ อมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ความยาว 7,470 หลา โดยรูปแบบการแข่งขันเป็นแบบเดียวกับการแข่งขัน ไรเดอร์ คัพ ซึ่งมีทั้ง โฟร์บอล , โฟร์ซัม และซิงเกิ้ลแมตท์ โดยทวีปที่ชนะ จะได้รับถ้วยพระราชทานเงินแท้ 16 กิโลกรัม จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น