xs
xsm
sm
md
lg

"อิเคดะ" เฮมีชื่อติดทีมลุยศึกรอยัลโทรฟี่รายล่าสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 ยูตะ อิเคดะ ติดทีมลุยศึกรอยัล โทรฟี่เป็นหนแรก
ยูตะ อิเคดะ โปรชื่อดังในเจแปน ทัวร์ วัย 24 ชาวญี่ปุ่น ได้รับเลือกจากกัปตันทีมเอเชีย นาโอมิชิ ‘โจ’ โอซากิ เป็นรายล่าสุดเข้าร่วมทีมเอเชีย ในการต่อสู้การป้องกันถ้วย รอยัล โทรฟี กับทีมยุโรปที่จะทำการแข่งขันในช่วงต้นปีหน้า โดยเข้าสมทบกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง เรียว อิชิกาวา และ สองดาราคู่ขวัญชาวไทย ประหยัด มากแสง และ ธงชัย ใจดี ที่ได้รับเลือกไปก่อนหน้านี้

การแข่งขันกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรีระหว่างทีมเอเชียกับทีมยุโรป “รอยัล โทรฟี” ครั้งที่สี่ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม 2010 มีความเคลื่อนไหวล่าสุดจากทางฝั่งทีมเอเชีย เมื่อ นาโอมิชิ ‘โจ’ โอซากิ กัปตันทีมตัดสินใจเลือก ยูตะ อิเคดะ เข้ามาร่วมทีมเป็นคนล่าสุด

โดย โอซากิ ให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสินใจในครั้งนี้ว่า“ยูตะ อิเคดะ เป็นนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และเล่นได้ยอดเยี่ยมมากในฤดูกาลนี้ เขาลงแข่งด้วยความมั่นใจ และผมก็มั่นใจว่า เขาจะเล่นให้กับทีมเอเชียได้ดีในประเทศไทย”

"โครงสร้างของทีมเอเชียได้รับการพัฒนาไปอย่างดีมาก และตอนนี้ ผมก็มีคู่นักกอล์ฟที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นคู่นักกอล์ฟจากไทย และคู่ของนักกอล์ฟแร้งกิ้งสูงสุดในเจแปน ทัวร์นี้ ผมมีความเชื่อมั่นว่า พวกเขาจะทำคะแนนให้กับทีมด้วยความตั้งใจอันสูงส่ง เพื่อช่วยให้ทีมเอเชียเอาชนะทีมนักกอล์ฟยุโรปได้เป็นครั้งที่สองติดต่อกัน” กัปตันทีมเอเชีย โอซากิ กล่าว

ทางด้าน อิเคดะ ให้สัมภาษณ์หลังถูกเลือกติดทีมครั้งนี้ว่า"ผมรู้สึกยินดีที่กัปตัน โอซากิ เลือกผมเข้าทีมเอเชียเพื่อลงแข่งในศึก รอยัล โทรฟี ผมมีผลงานที่ดีมากในปีนี้จนกระทั่งถึงตอนนี้ และมั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลงานอันโดดเด่นให้กับทีมเอเชีย” อิคาดะ เผย

ทั้งนี้ อิชิกาว่า และ อิเคดะ กำลังครองอันดับหนึ่งและสองของ เจแปน ทัวร์ ตามลำดับ ต่างก็ประสบความสำเร็จกับผลงานในปี 2009 โดย อิชิกาว่า คว้าแชมป์ไปแล้วสี่รายการในปีนี้ รวมทั้งรายการล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว โคคา-โคล่า โตคาอิ คลาสสิก ในขณะที่ อิเคดะ คว้าแชมป์จากรายการใหญ่ เจแปน พีจีเอ แชมป์เปี้ยนชิป และ วานา เอช คัพ เคบีซี ออกัสต้า และยังเข้าที่สองในรายการ เอเชีย-แปซิฟิก พานาโซนิก โอเพ่น รวมทั้งเข้าที่สามอีกสามครั้ง ทำให้วงการกอล์ฟของญี่ปุ่นมีสีสันและอนาคตที่สดใสจากการมีดาราหนุ่มหลายคนกำลังโชว์ฝีมือที่โดดเด่นอยู่ใน เจแปน ทัวร์ โดยรวมแล้ว ทั้งสองคน คว้าแชมป์มาทั้งหมด 6 รายการจากการแข่งขันรวม 16 รายการ

สำหรับ รอยัล โทรฟี มีการแข่งขันมีทั้งหมด 16 แมตช์ โดยแข่งแบบโฟร์ซัมส์ โฟร์บอล และซิงเกิลแมตช์ในสามวัน ซึ่งทีมยุโรปที่นำโดยกัปตันทีม เซวี บาเยสเตรอส เอาชนะทีมเอเชียได้สองครั้งในสองปีแรก ส่วนการแข่งขันในครั้งที่สาม ทีมเอเชียสามารถเอาชนะทีมยุโรปได้ด้วยคะแนน 10-6 โดยถ้วยรางวัลสำหรับทีมที่ชนะการแข่งขันเป็นถ้วยพระราชทานเงินแท้หนัก 16 กิโลกรัม ที่ได้รับพระราชทานมาจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าหัวอยู่หัวฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น