xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด" ติดทีมเอเชียคนแรกป้องแชมป์รอยัลโทรฟี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด มากแสง โปรมือดีชาวไทยได้รับเลือกโดยกัปตันทีมเอเชีย นาโอมิชิ ‘โจ’ โอซากิ ให้เป็นผู้เล่นคนแรกของทีมในการลงป้องกันแชมป์ รอยัล โทรฟี ครั้งที่ 4 ช่วงต้นปีหน้า
ประหยัด ติดทีมเอเชียเป็นคนแรก
การแข่งขันกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรีระหว่างทีมเอเชียกับทีมยุโรป “รอยัล โทรฟี” ครั้งที่สี่ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม 2010 มีความเคลื่อนไหวทางฝั่งทีมเอเชียโดย นาโอมิชิ ‘โจ’ โอซากิ กัปตันทีมตัดสินใจใส่ชื่อ “โปรหมาย” เป็นผู้เล่นคนแรกของทีม

ซึ่งการเลือกนักกอล์ฟไทยวัย 43 ปีนั้น กัปตันชาวญี่ปุ่นกล่าวว่าต้องการสร้างทีมเอเชียเพื่อกลับมาป้องกันถ้วย รอยัล โทรฟี จากทีมยุโรป “การเลือกประหยัดร่วมทีมถือว่าเหมาะสม เนื่องจากเขาทำผลงานยอดเยี่ยมในปี 2008 ด้วยการคว้าแชมป์ใน เจแปน ทัวร์ ถึง 3 รายการ และยังได้สร้างผลงานที่ดีเยี่ยมในการแข่งขัน รอยัล โทรฟี ปี 2009 โดยทำสถิติดีเยี่ยมด้วยชัยชนะเหนือยุโรปทั้ง 3 แมตช์”

ด้าน ประหยัด ออกมาพูดถึงการได้รับเลือกครั้งนี้ว่า “ผมมีความยินดีที่ได้รับเลือกโดยกัปตันโอซากิ ชัยชนะเหนือทีมยุโรปครั้งก่อนบนผืนแผ่นดินไทย นับเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตครั้งหนึ่งของผม เพราะเราเอาชนะยุโรปซึ่งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์กอล์ฟและมีนักกอล์ฟชั้นนำหลายคน เป็นครั้งแรกที่เอเชียชนะ รอยัล โทรฟี แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือเราเล่นเพื่อคว้าถ้วยรอยัล โทรฟี ซึ่งได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ผู้เป็นที่รักของปวงชนชาวไทย การชนะการแข่งขันและรักษาถ้วยไว้ในเมืองไทยนับเป็นเกียรติยศที่หาค่าไม่ได้”

สำหรับ รอยัล โทรฟี มีการแข่งขันมีทั้งหมด 16 แมตช์ โดยแข่งแบบโฟร์ซัมส์ โฟร์บอล และซิงเกิลแมตช์ในสามวัน ซึ่งทีมยุโรปที่นำโดยกัปตันทีม เซวี บาเยสเตรอส เอาชนะทีมเอเชียได้สองครั้งในสองปีแรก ส่วนการแข่งขันในครั้งที่สาม ทีมเอเชียสามารถเอาชนะทีมยุโรปได้ด้วยคะแนน 10-6 โดยถ้วยรางวัลสำหรับทีมที่ชนะการแข่งขันเป็นถ้วยพระราชทานเงินแท้หนัก 16 กิโลกรัม ที่ได้รับพระราชทานมาจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าหัวอยู่หัวฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น