xs
xsm
sm
md
lg

"เลเวต์" กดเพิ่ม 4 อันเดอร์ฯ คว้าแชมป์โอเพน เด เอสปันญา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลเวต์ ยินดีกับถ้วยรางวัล
โธมัส เลเวต์ ก้านเหล็กชาวฝรั่งเศส รักษาการฟอร์มการเล่นอย่างคงเส้นคงวาตลอดสี่วันของการแข่งขันรวมถึงรอบสุดท้ายที่เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ จนมีสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าคู่แข่งที่ไล่ตามมาห่าง 2 สโตรก คว้าแชมป์รายการโอเพน เด เอสปันญา มาครองได้สำเร็จ

กอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ โอเพน เด เอสปันญา ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านยูโร (ประมาณ 100 ล้านบาท) ที่สนามพีจีเอ กอล์ฟ คาตาลุนญา ระยะ 7,174 หลา พาร์ 72 ที่เมืองคิโรนา ประเทศสเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า โธมัส เลเวต์ ก้านเหล็กเมืองน้ำหอมซึ่งรั้งตำแหน่งผู้นำมา 2 รอบก่อนยังคงรักผลงานที่ยอดเยี่ยมหลังรอบนี้ทำ 7 เบอร์ดี และ 3 โบกี จนเก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 18 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่า ฟาบริซิโอ ซาน็อตติ โปรจากปารากวัย ที่ตามมาเป็นอันดับสองอยู่ 2 สโตรก คว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ รายการที่ 5 ของการเล่นอาชีพ พร้อมรับเงินรางวัล 333,330 ยูโร (ประมาณ 15 ล้านบาท)

เลเวต์ เปิดเผยหลังการคว้าแชมป์ว่าจะขออุทิศให้แด่ เซวี บาเยสเตรอส นักกอล์ฟระดับตำนานชาวสเปนที่กำลังรักษาตัวหลังจากผ่าตัดเพื่อรักษาโรคเนื้องอกในสมอง "ผมนึกถึง เซวี เสมอ เขากำลังประสบกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก ผมขออุทิศแชมป์นี้ให้แก่คุณ" โปรวัย 41 ปี กล่าวผ่านกล้องโทรทัศน์

พร้อมกล่าวถึงความสำเร็จที่ได้รับว่า "การคว้าชัยชนะเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย ผมรู้เป็นอย่างดี ผมเล่นผิดพลาดน้อยครั้งซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับแผนการที่วางไว้"

สำหรับผลงานของโปรรายอื่น โธมัส บียอร์น โปรเดนมาร์ก เก็บเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 14 อันเดอร์พาร์ จบด้วยอันดับ 3 ร่วมเช่นเดียวกับ ปีเตอร์ ลอว์รี โปรไอร์แลนด์ ที่เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ โซเรน แฮนเซน โปรแดนโคนมอีกรายซึ่งขึ้นเป็นผู้นำของรอบแรก ทำสกอร์รอบสุดท้ายอีกเพียงอีเวนพาร์ สกอร์รวมมี 7 อันเดอร์พาร์ จบด้วยอันดับ 11 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น