xs
xsm
sm
md
lg

“แพดดี้” ติ ยูโรเปียนทัวร์ เมินให้ความสำคัญ “เซวี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮร์ริงตัน ตำหนิยูโรเปียน ทัวร์
พาเดร็ก แฮร์ริงตัน โปรกอล์ฟมือ 4 โลกชาวไอริช กล่าวถึง เซวี บาเยสเตรอส โปรกอล์ฟระดับตำนานว่าสมควรได้รับการยกย่องเชิดชูจาก “ยูโรเปียน ทัวร์” มากกว่าที่เป็นอยู่จากคุณงามความดีหลายประการที่มอบให้แด่วงการกอล์ฟของทวีปยุโรปในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

บาเยสเตรอส อดีตมือ 1 ของโลกและเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 5 สมัยได้รับการยอมรับว่าเป็นโปรกอล์ฟชาวยุโรปที่ยอดเยี่ยมที่สุด โดยตอนนี้กำลังพักฟื้นร่างกายอยู่ที่เมืองบ้านเกิดทางตอนเหนือของประเทศสเปน หลังจากเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาโรคเนื้องอกในสมอง

ด้าน แฮร์ริงตัน ผู้ซึ่งทำผลงานในปีที่ผ่านมาได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์ 2 รายการคือ ดิ โอเพน และ พีจีเอ แชมเปียนชิป รวมถึงรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของพีจีเอทัวร์ ออกมากล่าวถึงตำนานชาวสเปนว่า “มันช่างเป็นเรื่องน่าอายเพราะหลายปีที่ผ่านมา เซวี ไม่ได้รับความสำคัญจาก ยูโรเปียน ทัวร์”

“ต้องรอเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น (การเจ็บป่วยด้วยโรคเนื้องอก) ถึงทำให้รู้ว่ามีคนคิดถึงเขามากเพียงใด ดังนั้นผมหวังว่า ทัวร์ ควรจะมีความสัมพันธ์และให้ความสำคัญแก่เขามากขึ้นในอนาคต” โปรชาวไอริชแสดงความเห็น

แฮร์ริงตัน ยังหวังไกลไปกว่านั้นเพราะต้องการให้มีรูปของ บาเยสเตรอส อยู่บนถ้วย “ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต” อันเป็นรางวัลสำหรับโปรกอล์ฟผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดในยูโรเปียนทัวร์ ซึ่ง 50 อันดับแรกจะมีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรายการ “เรซ ออฟ ดูไบ”ในปีหน้า แทนที่จะเป็นรูปของ แฮร์รี วาร์ดอน โปรกอล์ฟเมื่อช่วงต้นศตวรรษที่ 20 อย่างที่เป็นอยู่ ณ เวลานี้

“เหตุใดจึงไม่เป็น เซวี?” โปรวัย 38 ปีตั้งคำถาม “ถ้าคุณคิดให้ดี ผู้ชายคนนี้เล่นอยู่ใน ยูโรเปียน ทัวร์ และพวกเราต่างก็หวังที่จะให้มีคนอย่าง เซวี เกิดขึ้นอีกหลายคน”

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ทำให้รู้ว่าพวกเราพลาดโอกาสตอบแทนหลายสิ่งกลับคืนให้แก่เขา เพราะไม่มีข้อสงสัยเลยว่าสิ่งที่เขาทำนั้นมากมายและสร้างความน่าตื่นตาตื่นใจให้แก่ทัวร์มาเป็นเวลาหลายปี” แฮร์ริงตัน กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น