xs
xsm
sm
md
lg

เหล่าคนในวงการร่วมอวยพรให้ “บาเยสเตรอส” หายโดยเร็ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหล่าบุคคลในวงการกอล์ฟโลกต่างรีบส่งสารแสดงความเป็นห่วง พร้อมอวยพรให้ เซวี บาเยสเตรอส หายจากอาการป่วยโดยเร็ว หลังทราบข่าวว่า ตำนานโปรชาวสแปนิช ถูกตรวจพบเนื้องอกในสมอง
ภาพของ บาเยสเตรอส เมื่อครั้งยังเป็นโปรวัยหนุ่ม
เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา บาเยสเตรอส ออกมาเปิดเผยข่าวร้ายว่าตนเองถูกตรวจพบเนื้องอกในสมอง ขณะที่ล่าสุดมีบุคคลในวงการกอล์ฟหลายรายต่างออกมาร่วมกันอวยพรให้ บาเยสเตรอส หายป่วยโดยเร็ว

โดย โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล สวิงจากแดนกระทิงดุ เพื่อนร่วมชาติของ บาเยสเตรอส ที่ได้เดินทางไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลมาแล้ว กล่าวว่า "ผมคิดว่า เซวี ก็ยังดูดีอยู่ เขายังพูดในด้านดี และผมหวังว่าเขาจะหายในเร็ววัน"

ด้าน มิเกล อังเคิล ฮิมิเนซ อีกหนึ่งโปรรุ่นน้องร่วมชาติ กล่าวว่า "เซวี เรารักคุณ เราหวังว่าคุณจะกลับมาสุขภาพแข็งแรงอีกครั้งเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

เกียรติประวัติของ บาเยสเตรอส นั้นถือว่าสุดยอด โดยคว้าแชมป์ไป 87 รายการตลอดอาชีพรวมถึงได้แชมป์เมเจอร์ ดิ โอเพน 3 สมัย ในปี 1979, 1984 และ 1988 และ เดอะ มาสเตอร์ส อีก 2 สมัย ในปี 1980 และ 1983 นอกจากนี้ยังเป็นสุดยอดผู้เล่น ไรเดอร์ คัพ ของทีมยุโรป โดยเก็บได้ถึง 20 แต้ม จาก 37 แมตช์ เช่นเดียวกับการเป็นกัปตันทีมพาทัพสวิงยุโรป ได้แชมป์ที่สนามวัลเดอร์รรามา ในแดนกระทิงดุ เมื่อปี 1997 แต่จนกระทั่งในปี 2007 ก็ต้องประกาศเลิกเล่นไปเนื่องจากเจ็บหลังและเข่า

ขณะที่ แซม เทอร์เรนซ์ โปรเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกันกับ บาเยสเตรอส ที่เล่นใน ยูโรเปียน ทัวร์ และอดีตกัปตันทีม ไรเดอร์ คัพ ยุโรป กล่าวว่า "เป็นข่าวที่น่าเศร้าใจมาก เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาล"

"ผมยังมีความทรงจำดีๆ เกี่ยวกับตัวเขาอยู่มากมาย ผมเข้ามาใน ทัวร์ ก่อน เซวี แต่ผมก็ยังอยู่ทั้งที่เขาเลิกเล่นแล้ว ดังนั้นผมเห็นความรุ่งโรจน์ในอาชีพของ เซวี มาโดยตลอด สุดท้ายผมหวังว่าเขาจะต้องดีขึ้น"

ส่วน มาเรีย อซาเซีย เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสารของ ยูโรเปียน ทัวร์ ชาวสแปนิช กล่าวผ่าน บีบีซี เรดิโอ ไฟว์ ไลฟ์ (BBC Radio 5 Live) ว่า "ฉันคิดว่า เซวี ไม่ได้เป็นแค่ผู้เล่นที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อการพัฒนากอล์ฟในประเทศสเปนเท่านั้น แต่รวมทั้งทั่วทวีปยุโรปด้วย"

"ฉันยังจำได้ถึงปีแรกในอาชีพการเล่นของ เซวี เมื่อช่วงปลายทศวรรษที่ 70 ตอนนั้นยังไม่ค่อยมีนักกอล์ฟสเปนมาก ต่อมา ยูโรเปียน ทัวร์ เริ่มพัฒนาขึ้น และ เซวี ก็เป็นผู้เปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่าง เขาเล่นกอล์ฟในแบบใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก นอกจากนี้ เซวี ยังอิทธิพลต่อ ไรเดอร์ คัพ ด้วย ซึ่งตอนนี้ฉันคิดว่า ไรเดอร์ คัพ เป็นหนี้บุญคุณ เซวี อยู่มากทีเดียว"
กำลังโหลดความคิดเห็น