xs
xsm
sm
md
lg

ด่วน! “บาเยสเตรอส” ถูกตรวจพบเนื้องอกในสมอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาเยสเตรอส
เซวี บาเยสเตรอส ตำนานสวิงชาวสแปนิช เผยตนเองถูกตรวจพบเนื้องอกในสมอง และเตรียมเข้ารับการผ่าตัดเอาชิ้นเนื้อไปตรวจในวันที่ 14 ตุลาคมนี้

โดย เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 5 รายการ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลลา ปาซ ในกรุงมาดริด ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากเป็นลมหมดสติไปที่สนามบินบาราจาส ขณะที่แพทย์ออกมาแถลงเมื่อวันศุกร์ว่าสาเหตุอาการป่วยของ บาเยสเตรอส มาจากการเป็นลมชักเท่านั้น

ทว่าล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ตุลามคมที่ผ่านมา บาเยสเตรอส ในวัย 51 ปี ออกมาเปิดเผยถึงอาการป่วยของตนเองว่า "หลังได้รับการตรวจอย่างละเอียดแล้วผมถูกตรวจพบเนื้องอกในสมอง”

"ตลอดการเป็นนักกอล์ฟอาชีพผมต้องต่อสู้เพื่อผ่านอุปสรรคต่างๆ ในสนาม แต่ตอนนี้ผมอยากจะทำให้ดีที่สุดในอีกสถานการณ์หนึ่งของชีวิต เพื่อผ่านมันไปให้ได้ด้วยความแข็งแกร่งและกำลังใจจากทุกคนที่ส่งมาให้"

"ผมรู้สึกได้ถึงความเห็นอกเห็นใจของทุกคน และต้องการตอบแทนพวกเขาด้วยความกล้าหาญ, ความศรัทธา และสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง เราจะเผชิญหน้ากับสถานการณ์นี้ร่วมกันทั้งที่ยังไม่รู้ว่ามันยากลำบากสักเพียงใด"

ทั้งนี้ บาเยสเตรอส เตรียมเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกเพื่อนำไปตรวจอย่างระเอียดอีกครั้งในวันที่ 14 ตุลาคมนี้

สำหรับ บาเยสเตรอส นั้นเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟยุโรป เมื่อคว้าแชมป์ ดิ โอเพน ได้ถึง 3 สมัย และ เดอะ มาสเตอร์ส อีก 2 สมัย ตลอดจนมีสถิติใน ไรเดอร์ คัพ ที่ยอดเยี่ยม โดยเก็บได้ถึง 20 แต้ม จากการลงเล่น 8 ครั้ง และเป็นกัปตันพาทีม ยุโรป ได้แชมป์ที่สนามวัลเดอร์รามา ประเทศสเปน เมื่อปี 1997 อีกทั้งยังได้แชมป์ทั้งหมด 87 รายการ ก่อนจะประสบปัญหาบาดเจ็บเข่าและหลังจนต้องเลิกเล่นไปในที่สุดเมื่อปี 2007
กำลังโหลดความคิดเห็น