xs
xsm
sm
md
lg

เผย ‘บาเยสเตรอส’ อาการทรงตัวยังอยู่ในห้องไอซียู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แหล่งข่าวเปิดเผยกับ “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำของโลกว่าอาการของ เซวี บาเยสเตรอส ตำนานนักกอล์ฟชาวสเปนยังทรงตัว และได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากแพทย์ในห้องไอซียู หลังเข้ารับการผ่าตัดสมองซ้ำเมื่อสัปดาห์ก่อน
บาเยสเตรอส กำลังสู้เพื่อฟื้นคืนสติมา
เซวี บาเยสเตรอส ก้านเหล็กวัย 51 ปี ถูกตรวจพบเนื้องอกในสมองเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ก็ได้เข้ารับการผ่าตัดไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 16 ตุลาคม อดีตแชมป์ 87 รายการจากแดนกระทิงดุ ต้องเข้ารับการผ่าตัดซ้ำในโรงพยาบาลลาปาซ เนื่องจากมีอาการสมองบวมน้ำแพทย์จึงต้องลงมีดเพื่อลดแรงกดทับ

ล่าสุดเมื่อคืนวันจันทร์ แหล่งข่าวเผยสั้นๆ ที่โรงพยาบาลในกรุงมาดริด ถึงอาการของอดีตแชมป์เมเจอร์ 5 สมัย “สถานการณ์ของ เซวี บาเยสเตรอส ยังเหมือนเดิมกับที่แพทย์ได้แถลงไปเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม (อาการของ บาเยสเตรอส ทรงตัวแต่ยังต้องอยู่ในการดูแลจากแพทย์อย่างใกล้ชิด)”

สำหรับ บาเยสเตรอส ตลอดการเล่นอาชีพ คว้าแชมป์เมเจอร์ 5 สมัย แบ่งเป็น บริติช โอเพ่น ในปี 1979, 1984 และ 1988 อีกทั้งยังเป็นนักกอล์ฟยุโรปคนแรกที่ประกาศศักดาในออกัสตา ซิวแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อปี 1980 และสามารถครองแชมป์ได้อีกสมัยในปี 1983

ส่วนผลงานในไรเดอร์ คัพ ช่วยทีมยุโรปคว้าถึง 20 แต้มจากการลงสนาม 37 แมตช์ ทั้งยังเป็นกัปตันทีมยุโรปพาทีมชนะที่ วัลเดอร์รามา มาแล้วเมื่อปี 1997 แต่เมื่อปีที่ผ่านมาประสบปัญหาเจ็บเข่าและหลังต้องประกาศอำลาสนามไป จนกระทั่งถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลลาปาซ ตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค. เนื่องจากล้มหมดสติที่สนามบินในกรุงมาดริด ก่อนมาตรวจพบเนื้องอกในสมองและทำการผ่าตัดออกไป แต่ยังต้องพักรักษาตัวถึงทุกวันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น