xs
xsm
sm
md
lg

“บาเยสเตรอส” อาการดีขึ้น-รู้สึกตัวและพูดคุยได้แล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาเยสเตรอส อาการดีขึ้นเรื่อยๆ
เซวี บาเยสเตรอส นักกอล์ฟระดับตำนานชาวสเปนมีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ โดยรู้สึกตัวและสามารถพูดคุยกับครอบครัวได้แล้วจากคำแถลงของโรงพยาบาล ลา ปาซ

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ บาเยสเตรอส ที่กำลังพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูหลังจากเข้ารับการผ่าตัดเอาเนื้องอกในสมองออกเป็นจำนวน 3 ครั้งเมื่อเดือนก่อน

โรงพยาบาลลา ปาซ ในกรุงมาดริด เมืองหลวงของประเทศสเปน ที่ให้การรักษาอดีตก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของโลกวัย 51 ปี ออกแถลงการณ์ถึงความคืบหน้าของอาการป่วยว่า "บาเยสเตรอส มีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ เขารู้สึกตัว, สามารถหายใจได้เองโดยไม่ต้องใช้เครื่องช่วยและสามารถพูดคุยกับคนในครอบครัวได้" พร้อมเปิดเผยอีกว่า "ครอบครัวของเขาขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้มา"

สำหรับ บาเยสเตรอส ตลอดการเล่นอาชีพ คว้าแชมป์เมเจอร์ 5 สมัย แบ่งเป็น บริติช โอเพ่น ในปี 1979, 1984 และ 1988 อีกทั้งยังเป็นนักกอล์ฟยุโรปคนแรกที่ประกาศศักดาในออกัสตา ซิวแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อปี 1980 และสามารถครองแชมป์ได้อีกสมัยในปี 1983

ส่วนผลงานในไรเดอร์ คัพ ช่วยทีมยุโรปคว้าถึง 20 แต้มจากการลงสนาม 37 แมตช์ ทั้งยังเป็นกัปตันทีมยุโรปพาทีมชนะที่ วัลเดอร์รามา มาแล้วเมื่อปี 1997 แต่เมื่อปีที่ผ่านมาประสบปัญหาเจ็บเข่าและหลังต้องประกาศอำลาสนามไป จนกระทั่งถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลลาปาซ ตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค. เนื่องจากล้มหมดสติที่สนามบินในกรุงมาดริด ก่อนมาตรวจพบเนื้องอกในสมองและทำการผ่าตัดออกไป แต่ยังต้องพักรักษาตัวถึงทุกวันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น