xs
xsm
sm
md
lg

กัปตันเอเชียเลือก "ประหยัด" ติดทีมรอยัลโทรฟีคนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจ โอซากิ กัปตันทีมเอเชีย จัดการเรียก ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กวัยเก๋าชาวไทย เข้ามาติดทีมชุดปะทะทีมยุโรปในศึก รอยัล โทรฟี ที่จะแข่งเดือนมกราคมปีหน้า เป็นรายแรก
ประหยัด มากแสง โปรมือ 1 ของเมืองไทย
โดย "โปรหมาย" ได้รับเลือกจากผลงานอันยอดเยี่ยมในขวบปีที่ผ่านมา ด้วยการคว้าแชมป์ เจแปน ทัวร์ 2 รายการติดต่อกัน ตลอดจนการได้อันดับ 15 จากศึกเมเจอร์ พีจีเอ แชมเปียนชิป

"นับเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่ที่ได้รับเลือกเข้าร่วมทีม" โปรวัย 42 ปีจากอำเภอหัวหิน กล่าว "การเล่นให้ทีมเอเชียถือเป็นความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ แต่ก็เป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน ผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมเอเชีย"

ทั้งนี้กอล์ฟ รอยัล โทรฟี เป็นการแข่งประเภททีมแบบแมทช์เพลย์ทั้งแบบเดี่ยว, โฟร์ซัมส์ และ โฟร์บอลส์ ระหว่างทีมเอเชียกับทีมยุโรป ซึ่งปกติจะจัดขึ้นทุกปี แต่ในปีนี้ต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากต้องการแสดงความไว้อาลัยต่อการสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยจะเลื่อนไปแข่งกันระหว่างวันที่ 9-11 มกราคม 2552 ที่สนาม อมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ซึ่งการแข่งขันที่ผ่านมา 2 ครั้งในปี 2006 และ 2007 ทีมยุโรป เป็นฝ่ายชนะได้ทั้งหมด

ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันยังคงรอดูความคืบหน้าอาการป่วยของ เซวี บาเยสเตรอส ในฐานะกัปตันทีมยุโรปว่าจะหายทันลงทำหน้าที่หรือไม่ โดยอาการล่าสุดนั้นแพทย์ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด หลังเพิ่งผ่านการผ่าตัดรอบที่ 3 ไปเพื่อลดอาการบวมน้ำของสมองด้วยการตัดเนื้องอกบางส่วนออก

ซึ่ง โอซากิ กัปตันทีมเอเชีย กล่าวถึงตำนานโปรชาวสแปนิชว่า "บาเยสเตรอส เป็นแรงบัลดาลใจของผู้เล่นหลายๆ คน ตลอดจนนั่งอยู่ในหัวใจของผู้คนทั้งโลก ดังนั้นเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะหายป่วยโดยเร็ว"
กำลังโหลดความคิดเห็น