xs
xsm
sm
md
lg

"บาเยสเตรอส" เตรียมผ่าซ้ำอีกเป็นครั้งที่ 3 วันนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซวี บาเยสเตรอส ตำนานก้านเหล็กโลกชาวสแปนิช
เซวี บาเยสเตรอส ตำนานนักกอล์ฟชาวสแปนิช เตรียมเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 3 ในวันนี้ เพื่อลดอาการบวมของสมองและนำเนื้องอกส่วนที่ยังเหลืออยู่ออก จากการเปิดเผยของโรงพยาบาลในกรุงมาดริดที่ให้การรักษา

ทั้งนี้อดีตแชมป์เมเจอร์ 5 รายการ ผ่านการผ่าตัดมาแล้ว 2 รอบ นับตั้งแต่ถูกตรวจพบเนื้องอกในสมองเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

โดย ตำนานก้านเหล็กจากแดนกระทิงดุวัย 51 ปี เข้ารับการผ่าตัดครั้งแรกเพื่อนำชิ้นเนื้อไปตรวจเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมก่อนแพทย์ตัดสินใจลงมีดซ้ำอีกครั้งในอีก 2 วันต่อมาเพื่อตัดชิ้นเนื้อบางส่วนออกหลังสมองมีการบวมน้ำจนเกิดแรงกดทับภายในกะโหลกศีรษะ

อย่างไรก็ตามล่าสุด โรงพยาบาล ลา ปาซ แถลงเมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า "บาเยสเตรอส เตรียมเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้งในวันศุกร์นี้ โดยอาการป่วยกลับมาทรงตัวภายใต้สถานการณ์ที่น่าวิตกอีกครั้ง"

"การผ่าตัดครั้งนี้จะทำการรักษาโรคน้ำคาเนื้อและลดแรงกดทับภายในกะโหลกศีรษะ ซึ่งถือเป็นกระบวนการต่อเนื่องจากการผ่าครั้งที่แล้ว โดยจะตัดเนื้องอกส่วนที่เหลือออกไปเนื่องจากหากปล่อยทิ้งไว้จะมีผลกระทบต่อเซลล์เส้นประสาทและเส้นประสาทไขสันหลัง ซึ่งมันอยู่ส่วนที่ลึกลงไปและสร้างความยากลำบากแก่ศัลยแพทย์ที่จะทำการรักษา"

สำหรับ บาเยสเตรอส นั้นถือว่าเป็นนักกอล์ฟระดับตำนานคนหนึ่งของโลก เมื่อคว้าแชมป์ไปได้ทั้งหมด 87 รายการ โดยเป็นแชมป์เมแจอร์ 5 รายการ ได้แก่ ดิ โอเพน 3 สมัย และ เดอะ มาสเตอร์ส อีก 2 สมัย รวมถึงการได้แชมป์ไรเดอร์ คัพ ถึง 5 สมัยทั้งในฐานะผู้เล่นและกัปตันทีม ก่อนที่จะตัดสินใจเลิกเล่นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2007 เนื่องจากประสบปัญหาอาการบาดเจ็บที่แผ่นหลัง นอกจากนี้ บาเยสเตรอส ยังเคยถูกแพทย์ตรวจพบว่ามีการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติมาก่อนหน้านี้แล้วอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น