xs
xsm
sm
md
lg

"บาเยสเตรอส" เกิดแรงฮึดหวังลุยดิโอเพนปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซวี บาเยสเตรอส
เซวี บาเยสเตรอส ตำนานก้านเหล็กชาวสเปน เปิดเผยว่าการมองโลกแง่ดีช่วยให้ตนต่อสู้กับโรคเนื้องอกในสมองในช่วงที่ผ่านมา พร้อมเผยอีกว่าผลงานอันยอดเยี่ยมของ ทอม วัตสัน ในศึกดิ โอเพน เป็นแรงบันดาลใจต่อตนจนเกิดแรงฮึดกลับมาเล่นกอล์ฟอีกครั้งและตั้งเป้าจะลงแข่งเมเจอร์รายการดังกล่าวในปีหน้า

บาเยสเตรอส ถูกตรวจพบว่าเป็นเนื้องอกในสมองเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อนจนต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 4 ครั้ง รวมถึงการทำเคมีบำบัด โดยหลังพักฟื้นนานร่วมปี เจ้าของเมเจอร์ 5 รายการมีอาการดีขึ้นเป็นลำดับ จนตอนนี้สามารถกลับมาหวดลูกกอล์ฟและลงสนามได้ มีปัญหาเพียงการพัตต์ เนื่องจากประสิทธิภาพการมองเห็นของตาข้างซ้ายสูญเสียไป 75 เปอร์เซนต์จากการผ่าตัดดังกล่าว

ล่าสุด ตำนานวัย 52 ปีได้มีสารคดีออกอาการทางสถานีโทรทัศน์บีบีซี 1 ของประเทศอังกฤษ โดยเจ้าตัวเปิดเผยถึงช่วงเวลาอันยากลำบากในการต่อสู้กับโรคเนื้องอกในสมองว่า "ผมแน่ใจว่าผู้คนจะรู้สึกเสียใจหรือร้องไห้เมื่อได้รับชมรายการนี้ แต่ผมไม่ต้องการให้พวกเขารู้สึกเช่นนั้น เพราะผมมีชีวิตที่ดีและเป็นคนโชคดีที่สุดคนหนึ่งในโลก ตลอดชีวิตที่ผ่านของผมได้ผ่านช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมมาหลายต่อหลายครั้งซึ่งมีคนอีกจำนวนมากไม่เคยได้รับโอกาสที่ดีอย่างที่ผมเคยเจอ"

"ความอดทนไม่ใช่ส่วนที่แข็งแกร่งของผม แต่การใช้เวลา 22 วันในห้องฉุกเฉินและอีก 72 วันอยู่ในห้องๆเดียวทำให้คุณต้องใช้ความอดทนอย่างมหาศาล มันเป็นช่วงเวลาอันยาวนานและยากลำบาก แต่เมื่อความผิดปกติเกิดขึ้น คุณต้องคิดถึงแง่ดีเอาไว้ ขอบคุณพระเจ้าที่ผมมีหลายสิ่งไว้ให้คิดถึงในแง่ดีและนั้นเป็นสิ่งที่ผมทำ ชีวิตก็เหมือนกับการเล่นกีฬาที่คุณต้องต่อสู้อยู่ทุกเมื่อเชื่อวันและสิ่งสำคัญคืออย่าไปยอมแพ้" บาเยสเตรอส กล่าว

โดย อดีตมือ 1 ของโลก กล่าวด้วยว่าผลงานอันยอดเยี่ยมในศึกดิ โอเพน ของ ทอม วัตสัน โปรรุ่นเก๋าชาวอเมริกัน ที่คว้าตำแหน่งรองแชมป์จากการพ่ายในรอบเพลย์ออฟต่อ สจวร์ต ซิงค์ เป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ตนตั้งเป้าจะกลับมาลงแข่งเมเจอร์รายการดังกล่าวอีกครั้ง บนสนามเซนต์ แอนดรูวส์ ในปี 2010

"เมื่อ 9 เดือนก่อน ผมรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่าเพราะไม่สามารถเดินหรือทำอะไรได้เลย จนผมตั้งหมายไว้หลายอย่าง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการกลับมาตีลูกและเล่นกอล์ฟ ยิ่งเมื่อผมได้ชม ทอม วัตสัน ทำผลงานได้เยี่ยมมากก็เป็นแรงบันดาลใจจนผมบอกกับตัวเองว่าผมสามารถไปสนามเซนต์ แอนดรูวส์ได้ในปีหน้าและทำผลงานให้ดีด้วย ผมคิดว่าผมสามารถทำสิ่งนั้นได้และมีโอกาสจะชนะ แล้วทำไมจึงจะทำไม่ได้? คุณต้องคิดในแง่บวกเสมอว่าคุณมีโอกาส" บาเยสเตรอส กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น