xs
xsm
sm
md
lg

‘การ์เซีย’ ส่งแชมป์คาสติลโญเป็นกำลังใจให้ ‘เซวี’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรชั้นนำชาวสเปน เอ่ยปากขอเป็นกำลังใจและอุทิศแชมป์ คาสติลโญ มาสเตอร์ส ให้แก่ เซวี บาเยสเตรอส ตำนานกอล์ฟแดนกระทิงดุ
การ์เซีย เชยชมแชมป์แรกในรอบสามปี
กอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ คาสติลโญ มาสเตอร์ส คอสตา อซาฮาร์ ที่สนามคลับ เดอ คัมโป เดล เมดิเตอร์รานีโญ ระยะ 7,111 หลา พาร์ 71 ในเมืองคาสเตลญอน ประเทศสเปน ชิงเงินรางวัล 2 ล้านยูโร (ประมาณ 90 ล้านบาท) เมื่อคืนวันอาทิตย์ เป็นการแข่งขันในรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า เซอร์จิโอ การ์เซีย ประคองตัวเก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 20 อันเดอร์พาร์ ผงาดคว้าแชมป์แรกในรอบ 3 ปีได้สำเร็จ โดยโปรวัย 28 ปี ทิ้งอันดับ 2 อย่าง ปีเตอร์ เฮดบลอม จากสวีเดน อยู่สามสโตรกด้วยกัน

ภายหลังการแข่งขัน การ์เซีย ออกมาให้สัมภาษณ์และพูดถึง เซวี บาเยสเตรอส ก้านเหล็กเพื่อนร่วมชาติวัย 51 ปี ที่เพิ่งผ่าตัดรอบสามนำก้อนเนื้องอกในสมองออกมา “ผมคงไม่สามารถช่วยอะไรได้แต่ผมระลึกถึง เซวี อยู่เสมอ ผมส่งมอบความหวังดีไปยังเขา ครอบครัวของเขา และก็หวังว่า เซวี จะฟื้นตัวในไม่ช้า ทั้งยังหวังว่าชัยชนะครั้งนี้ของผมอาจทำให้เขารู้สึกดีขึ้นมาบ้างไม่มากก็น้อย”

“ส่วนความรู้สึกที่ได้แชมป์แน่นอนว่ามันยอดเยี่ยมไปเลย ผมอาจเล่นไม่สุดยอดนักและ ปีเตอร์ (เฮดบลอม) เล่นได้ดีทีเดียว มันจึงไม่ง่ายเลย แต่เมื่อเข้าสู่ 9 หลุมหลังผมรู้สึกว่าตัวเองคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ การคว้าแชมป์ที่นี่เป็นความรู้สึกที่วิเศษทั้งตัวผมเองและครอบครัว” การ์เซีย ที่รับเงินรางวัลไปอีก 333,330 ยูโร (ราว 15 ล้านบาท) ทิ้งท้าย

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟรายอื่นๆ อเล็กซานเดอร์ นอเรน ชาวสวีดิชจบที่ 3 ที่สกอร์ 15 อันเดอร์พาร์ ไซมอน ดายสัน (อังกฤษ) โซเรน เคลด์เซน (เดนมาร์ก) และ เดวิด ลินน์ อีกหนึ่งโปรชาวเมืองผู้ดี จบที่คนละ 14 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 4 ร่วมกันไป
กำลังโหลดความคิดเห็น