xs
xsm
sm
md
lg

‘เซวี’ รับสู้กับเนื้องอกเหมือนฟันฝ่าแชมป์เมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซวี บาเยสเตรอส ตำนานก้านเหล็กชาวสเปนยอมรับกับสื่อว่าการที่ต้องสู้กับการนำเอาเนื้องอกในสมองออกมา เสมือนเขากำลังฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อโอกาสคว้าแชมป์เมเจอร์สมัยที่ 6 มาครอง
บาเยสเตรอส ผ่านอุปสรรคแห่งชีวิต
หลังเข้าทำเคมีบำบัดเป็นครั้งที่ 4 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เซวี บาเยสเตรอส ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อเป็นครั้งแรก โดย “มาร์กา” หนังสือพิมพ์กีฬาชั้นนำแดนกระทิงดุเผยภาพของนักกอล์ฟวัย 51 ปีที่ซีดและสูบผอม เนื่องจากน้ำหนักลดลงไปถึง 15 กิโลกรัม นับตั้งแต่การผ่าตัดเอาเนื้องอกในสมองออกตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา

บาเยสเตรอส อดีตแชมป์ระดับเมเจอร์ 5 สมัย เผย “นี่ถือเป็นสิ่งสำคัญช่วงในชีวิตของผมก็ว่าได้ ผมต้องต่อสู้กับการชนะรายการเมเจอร์ที่ 6 ของตัวเอง ผมเหมือนกับได้โอกาสครั้งที่ 2 ในชีวิต”

“ผมไม่อยากให้เรียกว่า เซวี บาเยสเตรอส อีกแล้ว อยากให้ทุกคนเรียกผมว่า เซวี มัลลิแกน เพราะผมโชคดีที่ได้โอกาสที่สองในวงการกอล์ฟ ผมได้สโตรกมาฟรีๆ อีกครั้งในชีวิต พิสูจน์ว่าผมยังสามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ สามารถทำในสิ่งที่ตัวเองพูดไว้ ผมค่อนข้างโชคดีทีเดียว นี่คือความจริง”

อดีตกัปตันทีมไรเดอร์คัพยุโรป กล่าวถึงความรู้สึกหลังแพทย์ในกรุงมาดริด แจ้งให้ทราบว่าเขามีเนื้องอกในสมอง “พวกเขาบอกกับผมชัดเจนว่านั่นมันเนื้องอก โชคดีที่มันอยู่ฝั่งขวา เราจึงสามารถตัดเอาเนื้อเยื่อไปตรวจ แต่เรื่องนี้ทำเอาผมช็อคไปเลย คุณคงรู้สึกเช่นกันเมื่อแพทย์มาบอกอะไรแบบนี้กับคุณ ทว่าผมก็ยังไปกินข้าวกลางวันกับลูกชาย”

“ช่วงที่เข้ารับการผ่าตัดถือเป็นอะไรที่เลวร้ายพอสมควร มันเป็นอะไรที่ยากไม่น้อย มีความยากลำบากเกิดขึ้นมากมาย ผมไม่ได้เจ็บปวดจากการผ่าตัด แต่มันเป็นความรู้สึกเจ็บปวดที่เกิดขึ้นภายในใจ” โปรยอดนักสู้ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น