xs
xsm
sm
md
lg

“บาเยสเตรอส” สัญญาจะสู้โรคร้ายให้ถึงที่สุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซวี บาเยสเตรอส
เซวี บาเยสเตรอส ตำนานนักกอล์ฟชาวสแปนิช ให้คำมั่นสัญญาแก่แฟนกีฬาทั่วโลกว่าจะยังคงยืดหยัดต่อสู้กับโรคเนื้องอกในสมองอย่างเต็มที่ในช่วงของการพักฟื้น หลังแพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว

ทั้งนี้ สุดยอดสวิงวัย 51 ปี เข้ามาพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ลา ปาซ ในกรุงมาดริด ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนถูกแพทย์ตรวจพบเนื้องอกในสมอง และต้องผ่านการผ่าตัดสมองถึง 4 ครั้ง ขณะที่ล่าสุดแพทย์ได้อนุญาตให้ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 5 รายการ ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว แต่คาดว่า บาเยสเตรอส คงต้องใช้เวลาพักรักษาอาการป่วยอีกนาน

อย่างไรก็ตาม บาเยสเตรอส แถลงผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวว่า "หลังจากอยู่ที่โรงพยาบาลมา 66 วัน วันนี้แพทย์ให้ผมได้กลับมาพักผ่อนที่บ้าน อย่างไรก็ตามยังคงต้องใช้เวลาพักฟื้นร่างกายอีกนาน แต่ผมสัญญาว่าจะสู้กับโรคเนื้องอกในสมองด้วยความอดทน"

"ในช่วง 2 เดือนที่อยู่ที่โรงพยาบาล ผมอยากขอบคุณทีมแพทย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกคน พวกเขาดูแลผมเป็นอย่างดีและเป็นเหมือนกับสมาชิกในครองครัว มีบางครั้งที่ผมก็เป็นคนไข้ที่ดื้อ แต่ก็อยากให้พวกเขาอภัยให้ ขอบคุณที่ทำให้ผมยังสามารถมีชีวิตต่อไปได้"

นอกจากนี้ บาเยสเตรอส ยังฝากส่งแรงใจไปให้ผู้ที่กำลังป่วยเช่นเดียวกัน "อยากจะบอกผู้ที่กำลังป่วยทุกคนว่าผมเป็นกำลังใจให้ ทั้งคนที่กำลังเผชิญหน้ากับโรคนี้หรือโรคอะไรก็แล้วแต่ หากต่อสู้ด้วยความอดทนและตั้งใจคุณจะผ่านอุปสรรคต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตได้ ผมเชื่อว่าใจเราแข็งแกร่งกว่าที่เราคาดคิด ขอเพียงเราเชื่อว่าสามารถผ่านมันไปได้ แน่นอนผมก็มีความเชื่อและยังมองโลกในแง่ดีว่าจะชนะโรคนี้ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น