xs
xsm
sm
md
lg

“แม็คกินลีย์” พกสถิติไม่แพ้ใครติดรอยัลโทรฟียุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พอล แม็คกินลีย์ โปรจากไอร์แลนด์
พอล แม็คกินลีย์ โปรชาวไอริช หวังยืดสถิติไม่แพ้ใครในการเล่น รอยัล โทรฟี กับทีมเอเชีย หลังถูกเรียกตัวไปติดทีมยุโรป

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมชาย “รอยัล โทรฟี 2009” ระหว่างทีมเอเชีย ปะทะ ทีมยุโรป ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 9-11 มกราคม 2009 ก่อนหน้านี้ทีมยุโรปเพิ่งประกาศแต่งตั้ง โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล เป็นกัปตันทีมแทน เซวี บาเยสเตรอส ที่ยังคงต้องนอนพักรักษาอาการป่วย

ขณะที่ล่าสุดทีมยุโรปเปิดตัว พอล แม็คกินลีย์ ที่มีสถิติการเล่น รอยัล โทรฟี ที่โดดเด่น ด้วยผลงานชนะ 5 เสมอ 1 โดยไม่พ่ายแพ้เลย มาติดทีมเป็นครั้งที่ 3 ซึ่ง แม็คกินลีย์ กล่าวว่า “ผมยังอยากเห็นยุโรปเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมของโลก และคงต้องแสดงความเสียใจต่อทีมเอเชียอีกครั้ง เนื่องจากเราจะชนะได้อีกใน รอยัล โทรฟี ที่จะถึง ผมสนุกกับการเดินทางมาแข่งที่ประเทศไทย และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้กลับมาอีกครั้งหนึ่ง”

“การได้รับเลือกให้เล่น รอยัล โทรฟี เป็นครั้งที่สามติดต่อกันนับเป็นเกียรติอย่างสูง มันน่าจะมาจากผลงานการเล่นแบบทีม ผมภูมิใจกับสถิติที่ทำได้ และจะรักษามันไว้ให้ได้ต่อไป” เจ้าของแชมป์ วอลโว ยูโรเปียน มาสเตอร์ส กล่าว

ทั้งนี้ แม็คกินลีย์ เริ่มเล่นให้ทีมยุโรปครั้งแรกใน ไรเดอร์ คัพ เมื่อปี 2002 โดยทำพัตต์สุดท้ายคว้าชัยชนะให้ทีมได้สำเร็จ อีกทั้งยังถือเป็นนักกอล์ฟชาวยุโรปคนแรกที่ชนะ ไรเดอร์ คัพ ถึง 3 ครั้ง รวมถึงเป็นสมาชิกทีม รอยัล โทรฟี ยุโรป ของ เซวี บาเยสเตรอส ในศึก รอยัล โทรฟี เมื่อปี 2006 และ 2007 นอกจากนั้นสวิงวัย 41 ปียังสร้างประวัติศาสตร์พาทีมไอร์แลนด์คว้าแชมป์กอล์ฟ เวิลด์ คัพ มาครองได้อีกต่างหากในปี 1997

ด้าน โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมยุโรป กล่าวว่า “ผลงานของพอลในไรเดอร์ คัพ, รอยัล โทรฟี และในการเล่นแบบทีม นั้นดีมาก ผมยินดีที่ได้เขามาร่วมทีม พอล มีทั้งประสบการณ์และความมุ่งมั่น ดังนั้นผมจึงมั่นใจว่า เขาจะมีบทบาทสำคัญในการป้องกันถ้วย รอยัล โทรฟี ให้อยู่กับเราต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น