xs
xsm
sm
md
lg

“รอยัล โทรฟี” คัมแบ็คระเบิดศึก 9-11 ม.ค.นี้ที่ชลบุรี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาเยสเตรอส นำทีม ยุโรป มาคว่ำ เอเชีย ถึงถิ่นได้ทั้ง 2 ครั้ง
การแข่งขันกอล์ฟประเภททีมระหว่าง เอเชีย กับ ยุโรป “รอยัล โทรฟี” เตรียมกลับเข้าไปอยู่ในปฏิทินการแข่งขันของ เอเชียน ทัวร์, เจแปน ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ อีกครั้งในปี 2009 โดยกำหนดดวลวงสวิงกันที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 9-11 มกราคม

โดยในปีหน้าถือเป็นการจัดครั้งที่ 3 แล้วของศึก รอยัล โทรฟี ซึ่งในปี 2008 ไม่มีการแข่งขันเนื่องจากไว้อาลัยให้กับการสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ทั้งนี้กัปตันของทั้ง 2 ทีมจะนำลูกทีมทั้งหมด 8 คน แข่งขันกันเพื่อชิงถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สำหรับการแข่งขันจะเล่นกันแบบโฟร์ซัมส์ 4 แมตช์ในวันศุกร์ที่ 9 มกราคม, โฟร์บอล อีก 4 แมตช์ในวันเสาร์ที่ 10 มกราคม และแบบเดี่ยว 8 คู่ในวันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม โดยทีมใดได้คะแนนถึง 8.5 แต้มก่อนก็จะเป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปครอง อย่างไรก็ตามทางฝั่งของทีม ยุโรป ยังคงรอดูอาการป่วยของ เซวี บาเยสเตรอส กัปตันทีมที่พา ยุโรป คว้าชัยได้ 2 ติดต่อกัน

ขณะที่ คลี ฮลา ฮาน ประธานบริหารเอเชียน ทัวร์ พูดถึงทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวว่า "รอยัล โทรฟี ถือเป็นโอกาสที่จะแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของมาตรฐานกอล์ฟในเอเชียที่กำลังสูงขึ้นเรื่อยๆ เรามั่นใจว่าจะทำให้ รอยัล โทรฟี เป็นการชิงชัยที่ตื่นเต้นในปีหน้า"
กำลังโหลดความคิดเห็น