xs
xsm
sm
md
lg

โปรยุ่นติดทีมรอยัล โทรฟี เอเชีย คนที่ 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิเดโตะ ทานิฮารา
โจ โอซากิ ตำนานนักกอล์ฟชาวญี่ปุ่น ทำการเรียกตัว ฮิเดโตะ ทานิฮารา มาติดทีม รอยัล โทรฟี เอเชีย เพิ่มอีกคน ต่อจาก เหลียง เหวินชง จากจีน และ ชาร์ลี วี จากเกาหลีใต้

ทั้งนี้โปรทั้ง 3 คนจะร่วมทีมกับ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง สตาร์นักกอล์ฟชาวไทย ที่ได้รับเลือกเข้าติดทีมเป็นคนแรก ในการแข่งขันกอล์ฟประเภททีม รอยัล โทรฟี ที่มีลักษณะคล้าย ไรเดอร์ คัพ เพียงแต่เปลี่ยนเป็นการพบกับระหว่าง เอเชีย กับ ยุโรป

โดย กัปตันทีมเอเชียจากแดนปลาดิบ กล่าวว่า "ผมเชื่อว่าเราเป็นทีมที่ดี ซึ่งตอนนี้ก็ได้สมาชิกมาแล้วครึ่งหนึ่ง คือ 4 จาก 8 คนนั่นเอง ตลอดจนมั่นใจว่าจะสร้างความยากลำบากให้กับทีมยุโรปและคว้าแชมป์มาครองให้ได้"

สำหรับ ทานิฮารา นั้น ผลงานในปีนี้คว้าแชมป์ใน เจแปน ทัวร์ ไป 2 รายการ ขณะที่ เหลียง ได้อันดับ 3 จากศึก เอเชีย-แปซิฟิก พานาโซนิก โอเพน ที่เมืองโอซาก้า เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ส่วน ชาร์ลี วี คว้ารองแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ เท็กซัส โอเพน

ด้านทีมยุโรปจะยังไม่มีการประกาศรายชื่อผู้เล่นออกมาเนื่องจากต้องรอดูอาการป่วยของ เซวี บาเยสเตรอส ตำนานโปรชาวสแปนิชในฐานะกัปตันทีม ที่พาทีมคว้าแชมป์ได้ใน 2 ครั้งหลังสุด โดย เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 5 รายการ ยังคงต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในกรุงมารดริด โดยเข้ารับการผ่าตัดที่สมองไป 3 ครั้งแล้ว

อนึ่ง รอยัล โทรฟี กำหนดดวลวงสวิงกันที่สนาม อมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 9-11 มกราคม ปีหน้า โดยสาเหตุที่ในปีนี้ไม่มีการจัดการแข่งขันเนื่องจากเป็นการแสดงความไว้อาลัยต่อการสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
กำลังโหลดความคิดเห็น