xs
xsm
sm
md
lg

“ชาร์ลี วี” หวังพาเอเชียพลิกชนะยุโรปเหมือนทัพสวิงมะกัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาร์ลี วี สวิงจากเกาหลีใต้ เข้าเป็นสมาชิกทีม รอยัล โทรฟี เอเชีย รายที่ 3
ชาร์ลี วี โปรฟอร์มแรงจากแดนโสม หวังพาทีมเอเชีย คว้าชัยเหนือ ยุโรป ให้ได้ในศึก รอยัล โทรฟี หลังเห็นทัพสวิงสหรัฐอเมริกา ที่ถูกมองว่าเป็นรองพลิกชนะ ยุโรป ได้สำเร็จในศึก ไรเดอร์ คัพ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมระหว่าง เอเชีย ปะทะ ยุโรป ในศึก รอยัล โทรฟี ที่กำหนดดวลวงสวิงกันระหว่างวันที่ 9-11 มกราคมปีหน้า ที่สนาม อมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี

ล่าสุด โจ โอซากิ กัปตันทีมเอเชียชาวญี่ปุ่น ตัดสินใจเลือกผู้เล่นคนที่ 3 ต่อจาก ประหยัด มากแสง และ เหลียง เหวินชง ได้แล้ว โดยประกาศเลือก ชาร์ลี วี ก้านเหล็กจากเกาหลีใต้ ที่โชว์ผลงานได้ดีในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะกับศึกเมเจอร์ พีจีเอ แชมเปียนชิป ที่ทำสกอร์ตามหลังผู้นำเพียง 2 สโตรกในรอบสุดท้ายก่อนจบอันดับ 9 ร่วม อีกทั้งยังสามารถเก็บเงินรางวัลใน พีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ไปแล้วกว่า 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 51 ล้านบาท) ส่วนผลงานล่าสุดคือการคว้าอันดับ 2 ร่วมในศึก เท็กซัส โอเพน

ขณะที่ วี กล่าวหลังรู้ว่าจะได้โอกาสติดทีมเอเชียไปสู้ศึก รอยัล โทรฟี ว่า “หากทีมเอเชียเอาชนะ ยุโรป ได้จะถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่เลยทีเดียว ผมเห็น สหรัฐฯ ชนะ ยุโรป ได้ใน ไรเดอร์ คัพ แล้วก็รู้เลยว่ามันมีความหมายเพียงใดต่อคนในชาติ หากชาวเอเชียจะได้รับประสบการณ์แบบนั้นบ้างก็คงดี”

ด้าน โอซากิ ตำนานนักกอล์ฟชาวญี่ปุ่นที่คว้าแชมป์ไปทั้งหมด 35 รายการตลอดอาชีพ ในฐานะกัปตันทีม กล่าวถึงการเลือก วี มาติดทีมว่า “วี ทำผลงานได้ดีใน พีจีเอ ทัวร์ และแสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถต่อสู้กับผู้เล่นระดับแนวหน้าของโลกภายใต้ความกดดันได้ดี ตอนนี้เรามีทั้ง ประหยัด, เหลียง และ วี ซึ่งต่างเป็นนักกอล์ฟฝีมือดีที่มีประสบการณ์การเล่นทั้งในแบบโฟร์ซัมส์, โฟร์บอลส์ และเดี่ยวมาแล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น