xs
xsm
sm
md
lg

"อาซิงเกอร์" เชื่อเป็นโอกาสดีที่จะกู้ชื่อทีมไรเดอร์ คัพสหรัฐฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พอล อาซิงเกอร์
พอล อาซิงเกอร์ กัปตันทีมสหรัฐอเมริกา ระบุการที่ลูกทีมลงเล่นอย่างไม่มีอะไรจะเสียแถมไร้ความกดดันเนื่องจากถูกมองว่าเป็นรอง จะนำมาซึ่งโอกาสอันดีที่จะกู้ชื่อทัพสวิงมะกันกลับมาเป็นแชมป์ไรเดอร์ คัพ

ขุนพลก้านเหล็กแยงกี้ ยังไม่สามารถชนะทีม ยุโรป ได้เลยนับตั้งแต่ปี 1999 เช่นเดียวกับในศึก ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 37 ที่จะระเบิดขึ้นในวันที่ 19 กันยายนนี้ ที่สนามวัลฮัลลา กอล์ฟ คลับ สื่อหลายสำนักก็ยังยกให้ ยุโรป เหนือกว่า สหรัฐฯ อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม อาซิงเกอร์ ที่เคยได้แชมป์ในฐานะผู้เล่นเมื่อปี 1991 และ 1993 ยังเชื่อว่าลูกทีมมีโอกาสดีที่จะสู้และเล่นด้วยความอิสระไร้ความกดดันในฐานะทีมที่เป็นรอง "มีแรงกดดันอยู่เสมอยามลงเล่น ไรเดอร์ คัพ หากใครที่บอกว่าไม่กดดัน ผมว่าคนพวกนั้นคงไม่เคยสัมผัสหรือลงเล่นรายการนี้มากกว่า"

"ผมรู้สึกว่าครั้งนี้คือโอกาสของเรา แม้ ยุโรป จะมีทีมที่น่าอัศจรรย์ แต่ผมยังเชื่อว่าเรามีโอกาสดีที่จะเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขัน จากสถานการณ์ตอนนี้เรามีทุกสิ่งอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ ไม่มีใครตั้งความหวังกับเราไว้มากนัก โดยเฉพาะการที่เราไม่มี ไทเกอร์ วู้ดส์ ผมหวังว่าลูกทีมจะไม่ตกอยู่ในสภาพความกดดัน"

นอกจากนี้ กัปตันทีมสหรัฐฯ ยังหวังว่าบรรดากองเชียร์ชาวเคนทัคกีจะเป็นกำลังใจกระตุ้นให้กับทีม แต่ก็เตือนว่าคงต้องอยู่ในขอบเขตที่กำหนดด้วย "ผมคิดว่าแฟนกอล์ฟท้องถิ่นพร้อมที่จะเป็นพลังขับเคลื่อนทีมสหรัฐฯ พวกเขาเฝ้ารอมากว่า 2 ปีเพื่อสิ่งนี้ เราจะทำทุกอย่างเพื่อตอบแทนสิ่งที่แฟนๆ ให้มา พวกเขารักและยินดีต้อนรับ ไรเดอร์ คัพ นอกจากนี้พวกเขายังทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองเป็นหนึ่งเดียวกับพวกเขา"

"ผมไม่คิดว่าจะมีที่ไหนเหมาะสมที่จะเล่น ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 37 ไปมากกว่าเมืองหลุยส์วิลล์ มลรัฐเคนทัคกี แล้ว หากผมต้องเลือกสถานที่สักแห่งในประเทศนี้ ผมคิดว่าที่นี่คือสถานการณ์ที่ที่ผมวาดหวังไว้ พวกเขาจะหนุนหลังเรา และแสดงความศรัทธาอย่างแรงกล้า, ส่งเสียงดัง และบ้าคลั่ง แต่ทุกคนก็ยังต้องมีน้ำใจนักกีฬาด้วย" กัปตันทัพมะกัน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น