xs
xsm
sm
md
lg

"วูสแนม" น้อมรับตำแหน่งกัปตันทีมยุโรปหากผู้เล่นเห็นชอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูสแนม บรรจงจูบที่โทรฟีไรเดอร์ คัพ หลังพาทีมยุโรป ชนะ สหรัฐฯ ขาดลอยถึง 9 คะแนน เมื่อปี 2006
เอียน วูสแนม อดีตกัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป ชุดแชมป์เมื่อปี 2006 เผยยินดีกลับมารับตำแหน่งอีกครั้ง หากได้รับความไว้วางใจจากผู้เล่น เพื่อสู้ศึกไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 38 ในอีก 2 ปีข้างหน้า

นิค ฟัลโด กัปตันทีมยุโรป ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากสื่อในแดนผู้ดี หลังพาทีมเสียแชมป์ให้ “เจ้าถิ่น” สหรัฐอเมริกา ไปขาดลอย 16.5 ต่อ 11.5 ในศึกกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรี “ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 37” ที่สนามวัลฮัลลา กอล์ฟ คลับ เมือหลุยส์วิลล์ มลรัฐเคนทัคกี ประเทศสหรัฐฯ ที่เพิ่งจบไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้วยเหตุนี้จึงเริ่มมีเสียงเรียกร้องให้ เอียน วูสแนม อดีตกัปตันชาวเวลส์ ที่เคยพา ยุโรป ถล่ม สหรัฐฯ ขาดลอยถึง 18.5 ต่อ 9.5 ที่สนาม เค คลับ ไอร์แลนด์ เมื่อปี 2006 หวนคืนกลับมารับหน้าที่อีกครั้งในศึก ไรเดอร์ คัพ 2010 ที่จะจัดขึ้นที่สนามเซลติก มานอร์ บ้านเกิดของ วูสแนม

ซึ่งล่าสุด เจ้าของแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อปี 1991 ออกปากตอบรับความไว้วางใจดังกล่าวผ่านสื่ออย่าง เดอะ ซัน ว่า “หากผู้เล่นต้องการให้ผมกลับไปรับตำแหน่งอีกครั้งผมก็ยินดี เพราะมันคือหนึ่งในเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่นักกอล์ฟคนหนึ่งจะได้รับ"

ทั้งนี้นอกจาก วูสแนม แล้วยังมีตัวเต็งอย่าง โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล ที่รับหน้าที่เป็นผู้ช่วยของ ฟัลโด ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่อยู่ในข่าย โดยผู้เล่นในยูโรเปียน ทัวร์จะเลือกกัปตันทีมไรเดอร์ คัพ กันราวเดือนมกราคม
กำลังโหลดความคิดเห็น