xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาสธ์” เชื่อประสบการณ์ในไรเดอร์ คัพพาทีมยุโรปคว่ำเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิคลาส ฟาสธ์
นิคลาส ฟาสธ์ โปรมือดีจากสวีเดน เชื่อว่าประสบการณ์ใน ไรเดอร์ คัพ ของบรรดาขุนพลทีมยุโรป จะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ ยุโรป คว้าชัยเหนือ ทีมเอเชีย ได้เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกันในศึก รอยัล โทรฟี ที่จะเริ่มในวันศุกร์ที่ 9 มกราคมนี้

ฟาสธ์ กำลังลงเล่น รอยัล โทรฟี เป็นครั้งที่ 2 โดยถือเป็น 1 ใน 5 ผู้เล่นของทีมยุโรปที่เคยผ่านศึกใหญ่อย่าง ไรเดอร์ คัพ มาแล้ว ซึ่งล่าสุด โปรวัย 36 ปี ออกมาแสดงทัศนะว่าประสบการณ์ในการเล่น ไรเดอร์ คัพ จะสามารถสร้างความแตกต่างระหว่างทั้ง 2 ทีมได้ในการแข่งขันที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 9-11 มกราคมนี้

โดย เจ้าของแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ 6 รายการ กล่าวว่า "การแข่งขัน ไรเดอร์ คัพ สามารถดึงศักยภาพของผู้เล่นออกมาได้เสมอ ซึ่งผมคิดว่าน่าจะสามารถสร้างความแตกต่างได้ในการแข่งประเภททีม ทั้งนี้การเล่นเพื่อทวีปเป็นเกียรติยศที่พิเศษสุด ผมทั้งตื่นเต้นและภูมิใจที่ โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล เลือกมาติดทีมเล่น รอยัล โทรฟี”

ทั้งนี้ พอล แม็คกินลีย์ จากไอร์แลนด์, โซเรน แฮนเซน จากเดนมาร์ก, โอลิเวอร์ วิลสัน จากอังกฤษ และ พอล ลอว์รี อดีตแชมป์ บริติช โอเพน เคยเป็นสมาชิกทีม ไรเดอร์ คัพ ยุโรป ที่ถูก โอลาซาบัล ที่ถือเป็นสุดยอดผู้เล่น ไรเดอร์ คัพ อีกคน เรียกมาติดทีม

ขณะที่ แม็คกินลีย์ ที่เคยเป็นผู้พาทีมยุโรป ชนะ สหรัฐอเมริกา ในศึก ไรเดอร์ คัพ เมื่อปี 2002 พร้อมถือครองสถิติสุดยอดใน รอยัล โทรฟี ด้วยการยังไม่แพ้ใครในการเล่น 2 สมัยรวม 6 แมตช์ โดยทำไป 5.5 แต้ม กล่าวว่า "ผมมักมีดวงกับการเล่นประเภททีมอย่างไรก็ตามเราให้ความเคารพต่อทีมเอเชียเสมอ เนื่องจากเคยเล่นร่วมกับพวกเขามาหลายครั้ง แล้วก็รู้ว่าโปรเอเชียมีความสามารถมากเพียงใด"
กำลังโหลดความคิดเห็น