xs
xsm
sm
md
lg

“ลังเกอร์” มั่นใจยุโรปเถลิงแชมป์ไรเดอร์คัพ 4 สมัยติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลังเกอร์ ฉลองแชมป์ไรเดอร์ คัพ ที่สนามโอคแลนด์ ฮิลส์ เมื่อปี 2004
แบร์นฮาร์ด ลังเกอร์ อดีตกัปตันไรเดอร์ คัพ ยุโรป ชุดแชมป์เมื่อปี 2004 ยกให้ขุนพลสวิงรุ่นน้องมีภาษีเหนือกว่า สหรัฐอเมริกา พร้อมสร้างสถิติคว้าแชมป์ 4 สมัยติดต่อกันได้สำเร็จ

ทีมยุโรป เป็นฝ่ายปราชัยให้กับ พลพรรคมะกัน ครั้งสุดท้ายในฐานะทีมเยือนเมื่อปี 1999 แต่หลังจากนั้นก็คว้าชัยได้ 3 ครั้งติดต่อกัน ตลอดจน 2 ครั้งล่าสุดยังเป็นชัยชนะที่ขาดลอยถึง 9 คะแนนเลยทีเดียว

จากเหตุผลดังกล่าวส่งผลให้ ลังเกอร์ ตำนานก้านเหล็กจากเมืองเบียร์ เชื่อว่าทีมของ นิค ฟัลโด เป็นต่อ สหรัฐฯ ในศึกไรเดอร์ คัพ สัปดาห์หน้าที่สนามวัลฮัลลา กอล์ฟ คลับ

โดย ลังเกอร์ ที่กำลังทำศึก ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ เมอร์เซเดส-เบนซ์ แชมเปียนชิป อยู่ที่บ้านเกิด กล่าวว่า "ผมยกให้พวกเขา (ยุโรป) เป็นตัวเต็ง เราชนะมา 3 ครั้งติดแล้ว โดย 2 ครั้งหลังสุดก็ชนะแบบถล่มทลายด้วย ลองดูอันดับโลกตอนนี้จะเห็นว่าเรามีโปรยุโรปขึ้นไปติดอยู่ในอันดับต้นๆ มากกว่าในอดีต โดยเฉพาะ พาเดร็ก แฮร์ริงตัน ที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการเมเจอร์มาได้"

"หากมองในภาพรวม และคิดแค่ว่าไทเกอร์ (วู้ดส์) ไม่ได้ลงในครั้งนี้ แน่นอน ยุโรป เป็นต่อ สหรัฐฯ แต่ก็ไม่มีความหมายอะไรมากมาย สหรัฐฯ ก็เป็นต่อมาตลอดหลายปีแต่สุดท้ายก็แพ้ ดังนั้นประเด็นไม่ใช่อยู่ที่ว่าเราประกาศตัวว่าเราเหนือกว่าหรือใครเป็นรอง สุดท้ายการตัดสินจะอยู่แค่ผู้เล่นของทีมใดจะตีและพัตต์ได้ดีกว่ากันก็แค่นั้น” สวิงวัย 51 ปี กล่าวปิดท้าย

ศึกกอล์ฟไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 37 จะหวดกันระหว่างวันที่ 19-21 กันยายนนี้ ที่สนามวัลฮัลลา กอล์ฟ คลับ เมืองหลุยส์วิลล์ มลรัฐเคนทัคกี ประเทศสหรัฐอเมริกา
กำลังโหลดความคิดเห็น