xs
xsm
sm
md
lg

“มิคเคลสัน” หวังทดสอบลูกพัตต์ที่ฝึกมาใหม่ในศึกเอฟบีอาร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิคเคลสัน มีปัญหากับลูกพัตต์
“สิงห์อีซ้าย” ฟิล มิคเคลสัน ก้านเหล็กเบอร์ 4 ของโลกชาวอเมริกัน หวังใช้ศึก เอฟบีอาร์ โอเพน ในสัปดาห์นี้ เพื่อทดสอบการพัตต์ของตัวเองที่ฝึกหนักมาโดยตลอดช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา

แม้ มิคเคลสัน จะสามารถคว้าแชมป์ได้ 2 จาก 21 รายการที่ลงเล่นใน พีจีเอ ทัวร์ เมื่อปีที่แล้ว โดยเก็บเงินรางวัลไปได้กว่า 5.2 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 182 ล้านบาท ทำให้จบอันดับ 3 บนตารางทำเงินสูงสุด พีจีเอ ทัวร์ อย่างไรก็ตาม โปรวัย 38 ปีจากแคลิฟอร์เนีย ยังคงรู้สึกว่าตัวเองพลาดโอกาสทองในการเป็นผู้ชนะไปหลายรายการเนื่องจากความล้มเหลวในการพัตต์

"การพัตต์ถือเป็นปัจจัยสำคัญในความสำเร็จของผมเมื่อปีที่แล้ว" มิคเคลสัน กล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนลงประเดิมลงแข่งรายการแรกในปี 2009 ของตัวเองในศึก พีจีเอ ทัวร์ รายการ เอฟบีอาร์ โอเพน ชิงเงินรางวัล 6 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 210 ล้านบาท ที่สนามทีพีซี สกอตต์สเดล ในรัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึง 1 กุมภาพันธ์ นี้ "ผมรู้สึกว่าตัวเองเล่นเกมบนกรีนไม่ดีเลย"

ทั้งนี้ก่อนหน้าศึก ไรเดอร์ คัพ เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วจะเริ่มขึ้น มิคเคลสัน ตัดสินใจใช้บริการของ เดฟ เพลซ์ ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการเล่นลูกสั้น มาวิเคราะห์สโตรกในการพัตต์ จนทำให้พบว่าการวางตำแหน่งสายตาของเขานั้นไม่ถูกต้อง

"การจัดวางตำแหน่งร่างกายของผมไม่ถูกต้องนัก" เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 3 รายการ กล่าว "ดังนั้นผมจึงใช้เวลาในช่วงปิดฤดูกาลเพื่อฝึกสายตาให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ซึ่งหากทำได้จะช่วยให้การพัตต์ดีขึ้นมาก ผมรู้สึกว่าพัตต์ดีขึ้น การฝึกในช่วงปิดฤดูกาลทำให้ผมมั่นใจว่าจะเป็นปีที่พัตต์ได้ดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น