xs
xsm
sm
md
lg

‘มอนตี้’ ชี้รุคกี้เป็นปัจจัยตัดสินแชมป์ไรเดอร์คัพ 2008

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคลิน มอนตโกเมอรี โปรจอมเก๋าชาวสกอตติช มองว่าแชมป์ไรเดอร์ คัพ ประจำปี 2008 อาจตัดสินกันที่ความแตกต่างระหว่างการแบกรับความกดดันของเหล่า “รุคกี้” ทีมยุโรป กับ สหรัฐอเมริกา
มอนต์โกเมอรี ไม่ได้แข่งแต่ขอออกทรรศนะในปีนี้
“ไรเดอร์ คัพ” ศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่างโปรยุโรป กับ สหรัฐฯ เดินทางมาถึงการดวลกันครั้งที่ 37 โดยในปี 2008 สหรัฐฯ เตรียมเปิดสนาม วัลฮัลลา กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,496 หลา พาร์ 71 ที่เมืองหลุยส์วิลล์ มลรัฐเคนทัคกี รับการมาเยือนของเหล่านักกอล์ฟยุโรป ตั้งแต่วันที่ 19-21 กันยายนนี้

แม้ โคลิน มอนต์โกเมอรี ไม่ได้รับเลือกให้ติดทีมยุโรป แต่โปรจากดินแดนวิสกี้ยังตามเชียร์ทีม และก็ตั้งข้อสังเกตว่าแชมป์ในปีนี้อาจตัดสินกันด้วยปัจจัยความตื่นหรือไม่ตื่นสนามของบรรดาผู้เล่นหน้าใหม่ (รุคกี้) ในไรเดอร์ คัพ

ซึ่งปีนี้ นิค ฟัลโด กัปตันทีมยุโรปเลือกรุคกี้มาติดทีม 4 คน ประกอบด้วย จัสติน โรส, โซเรน แฮนเซน, แกรม แม็คดาวล์ และ โอลิเวอร์ วิลสัน ขณะที่ พอล เอซิงเจอร์ กัปตันทีมสหรัฐฯ ใส่รุคกี้ลงประชันถึง 6 ราย ได้แก่ เจบี โฮล์มส, ฮันเตอร์ มาฮาน, แอนโธนีย์ คิม, สตีฟ สตริคเกอร์, เบน เคอร์ติน และ บู วีคลีย์

มอนต์โกเมอรี ออกมาให้ทรรศนะ “มองย้อนกลับไปในปี 2002 คุณจะได้เห็นสิ่งที่รุคกี้ทำในสนาม ครั้งนั้น แซม ทอร์เรนซ์ (กัปตันทีมยุโรป) เลือกรุคกี้ติดทีม 4 คน ปรากฏว่าไม่มีสักคนที่พ่ายแพ้ในการดวลกันตัวต่อตัว (พอล แม็คกินลีย์, นิคลาส ฟาสธ์, ปิแอร์ ฟุลเก และ ฟิล ไพรซ์) นั่นอาจเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงชนะในครั้งนั้น”

“ในปีนี้ก็เช่นกัน เราเลือกรุคกี้ใส่ทีมไป 4 คน สหรัฐฯ ก็มีรุคกี้ลงแข่งขันเช่นกัน ทีมใดจะชนะหรือแพ้ในครั้งนี้ คงขึ้นอยู่กับฟอร์มการเล่นของบรรดารุคกี้ โดยเฉพาะการดวลกันแบบตัวต่อตัว” มอนตี้ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น