xs
xsm
sm
md
lg

"มอนตี้" นั่งกัปตันทีมยุโรปลุยสวิงรอยัลโทรฟี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอนต์โกเมอรี
คอลิน มอนต์โกเมอรรี โปรจอมเก๋าชาวสกอต ได้รับการแต่งตั้งจาก เซวี บาเยสเตรอส ตำนานชาวสเปน ให้เป็นกัปตันทีมยุโรปสู้กับทีมเอเชีย ในศึกรอยัล โทรฟี ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 8-10 มกราคมปีหน้า

การแข่งขันกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรีระหว่างทีมเอเชียกับทีมยุโรป รายการรอยัล โทรฟี ครั้งที่ 4 ที่สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม 2010

ตอนแรก เซวี บาเยสเตรอส วางแผนเป็นผู้นำทีมยุโรปเอง แต่ล่าสุดโปรชาวสเปนตัดสินใจมอบตำแหน่งให้แก่ คอลิน มอนต์โกเมอรี ทำหน้าที่แทน

โดย "มอนตี้" ซึ่งปัจจุบันเป็นกัปตันทีมศึกไรเดอร์ คัพของยุโรปด้วยเปิดเผยว่า "ผมรู้สึกยินดีที่ได้รับเชิญจากเซวีให้รับหน้าที่กัปตันทีมยุโรปในการแข่งขันเดอะ รอยัล โทรฟี มันเป็นโอกาสอันดีเยี่ยมที่ผมจะได้ใช้เวลาอันมีค่าทำงานกับผู้เล่นบางคนที่เป็นไปได้ว่าจะเป็นสมาชิกทีมไรเดอร์ คัพ ที่สนามเซลติก แมเนอร์ ในเดือนตุลาคมปีหน้า"

ขณะที่ บาเยสเตรอส เปิดเผยถึงสาเหตุที่สละตำแหน่งกัปตันทีมให้แก่โปรชาวสกอตว่าเนื่องจากตนกำลังฟื้นฟูสภาพร่างกายจากการรักษาโรคเนื้องอกในสมองจนอาจทำหน้าที่ไม่เต็มร้อย พร้อมแสดงความมั่นใจว่าอดีตแชมป์ยูโรเปียนทัวร์ 31 รายการจะสามารถพาทีมยุโรปประสบความสำเร็จ

"คอลินเป็นแชมเปียนผู้ยิ่งใหญ่ เป็นคู่แข่งที่มากความสามารถและเป็นกัปตันทีมไรเดอร์ คัพครั้งต่อไปของยุโรป ผมมีความเชื่อมั่นอย่างมากกว่าเขาจะนำทีมผู้เล่นของเราให้เล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด มีศักดิ์ศรีและมีความมุ่งมั่น" โปรกระทิงดุผู้ชนะ 91 รายการทั่วโลก กล่าว

โดย มอนต์โกเมอรี มีนักกอล์ฟฝีมือดีซึ่งเซวีเลือกเข้าทีมไว้แล้วสามคน ได้แก่ เฮนริก สเตนสัน โปรมือ 7 ของโลกชาวสวีดิช โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน โปรมือ 1 ของยุโรปเมื่อปี 2008 และ มาร์ติน เคย์เมอร์ โปรเยอรมนี

ขณะที่ทางฝั่งเอเชีย นาโอมิชิ ‘โจ’ โอซากิ กัปตันทีมได้เลือกนักกอล์ฟชั้นนำของเอเชียเข้าทีมไว้แล้วห้าคนในการป้องกันถ้วยรอยัล โทรฟี ได้แก่ สองโปรญี่ปุ่นคือ เรียว อิชิกาวา ไอ้หนูดาวรุ่งวัย 18 ปีและ ยูตะ อิเคดะ พร้อมด้วย ชาร์ลี วี โปรเกาหลีใต้ สองโปรไทยอย่าง ธงชัย ใจดี มือ 1 เอเชียนทัวร์ 2 สมัย และ ประหยัด มากแสง แชมป์เจแปน ทัวร์ 3 รายการ รวมถึง จีฟ มิลกา ซิงห์ โปรอินเดีย มือ 1 เอเชียเมื่อปี 2008
กำลังโหลดความคิดเห็น