xs
xsm
sm
md
lg

"เซวี" แนะเพิ่มเวลาดวลไรเดอร์คัพเป็น 4 วัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซวี บาเยสเตรอส
เซวี บาเยสเตรอส ตำนานนักกอล์ฟชาวสเปน ออกโรงเสนอแนะให้ขยายเวลาดวลวงสวิงศึกไรเดอร์คัพจาก 3 วันเป็น 4 วัน พร้อมทั้งให้สมาชิกทุกคนของแต่ละทีมได้ลงเล่นในในวันแรกของการแข่งขัน

บาเยสเตรอส วัย 53 ปี ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างพักฟื้นหลังจากเข้ารับการผ่าตัดถึง 4 ครั้ง นับตั้งแต่ถูกเนื้องอกในสมองคุกคามเมื่อปี 2008 ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าศึกกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรีระหว่างทีมยุโรปกับทีมสหรัฐอเมริกา ที่แข่งขันกันทุก 2 ปี ควรมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อดึงดูดความสนใจทั้งจาก ผู้เล่น, แฟนกอล์ฟ, สปอนเซอร์ และ เจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์

โดยอดีตแชมป์เมเจอร์ 5 สมัย บอกผ่านทางอีเมล์กับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า “ทุกสิ่งในชีวิตควรมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ซึ่งควรจะขยายเวลาแข่งขันเป็น 4 วัน ผมเชื่อว่ามันจะเป็นผลดีกับทุกฝ่าย ซึ่งในมุมมองของผู้เล่นการมาอยู่ที่สนามตั้งแต่วันจันทร์เพื่อรอเวลา 4 วันก่อนลงแข่งขันในวันศุกร์ถือว่านานเกินไป ส่วนผู้ชมก็จะได้ดูการแข่งขันเพิ่มขึ้นอีก 1 วัน และยังเป็นผลดีกับสปอนเซอร์กับเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์อีกด้วย”

“นอกจากนั้น ผมคิดว่ารูปแบบการแข่งขันที่ให้ผู้เล่นทุกคนได้เล่นตั้งแต่วันแรกเป็นสิ่งที่ดีมาก ซึ่งเราสามารถทำตามอย่างในรายการเซวี โทรฟี และ รอยัลโทรฟี ได้” บาเยสเตรอส ซึ่งเล่นไรเดอร์ คัพ 8 ครั้ง และเป็นกัปตันทีมยุโรป ชุดแชมป์ปี 1997 ที่บ้านเกิด กล่าวในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น