xs
xsm
sm
md
lg

"กัปตันยุโรป" ปรับระบบเลือกตัวไรเดอร์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอลลี เชื่อระบบใหม่ช่วยให้ทีมยุโรปดีพอป้องกันแชมป์
โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันไรเดอร์คัพทีมยุโรปคนใหม่ ปรับระบบการคัดเลือกตัวนักกอล์ฟเข้าสู่ทีมชุดสู้ศึกในปี 2012 โดยจะมอบสิทธิ์ไวลด์การ์ดให้กับผู้เล่นเพียง 2 คน และพิจารณาจากอันดับโลกเพิ่มจาก 4 เป็น 5 คน

ศึกกอล์ฟประเภททีมแห่งศักดิ์ศรีระหว่าง ยุโรป กับ สหรัฐอเมริกา ครั้งที่ 39 มีโปรแกรมดวลวงสวิงกันในระหว่างวันที่ 25-30 กันยายน ปี 2012 ที่สนามเมดินาห์ คันทรี คลับ ระยะ 6,713 หลา พาร์ 71 ในเมืองเมดินาห์ มลรัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

ล่าสุด สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า โอลาซาบัล ปรับระบบการคัดเลือกผู้เล่นทีมยุโรปใหม่ หลังจากปีที่แล้วมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงการหลุดออกจากรายชื่อ 12 คนของ พอล เคซีย์ ทั้งที่โปรชาวอังกฤษรั้งอันดับ 7 ของโลกในเวลานั้น

สำหรับระบบเดิมจะคัดเลือกจากนักกอล์ฟ 5 อันดับแรกบนตารางสะสมเงินรางวัลของยูโรเปียนทัวร์ (ยูโรเปียนทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต), ผู้เล่นจากทวีปยุโรปที่มีอันดับโลกสูงสุด 4 อันดับแรก และผู้เล่นที่กัปตันทีมเลือกเองอีก 3 คน

ขณะที่ระบบใหม่จากการเสนอของ โอลาซาบัล ที่ได้รับการอนุมัติเรียบร้อยแล้วจะเปลี่ยนมาเป็นคัดเลือกจากก้านเหล็ก 5 อันดับแรกของยูโรเปียนทัวร์, นักกอล์ฟจากทวีปยุโรปที่มีอันดับโลกสูงสุด 5 อันดับแรก และผู้เล่นที่กัปตันทีมเลือกเองอีกเพียง 2 ราย

ด้าน โอลาซาบัล จอมเก๋าชาวสเปนวัย 45 ปีชี้แจงว่า “ผมดีใจที่คณะกรรมการการแข่งขันตอบตกลงข้อเรียกร้องของผม ซึ่งผมคิดว่าวิธีนี้จะช่วยให้ผมมีทีมที่แข็งแกร่งที่สุดเพียงพอต่อการป้องกันแชมป์ไรเดอร์ คัพ ผมมองถึงระบบการคัดเลือกผู้เล่นมาตั้งแต่ปี 2004 แล้ว และผมก็พอใจที่เจตนารมณ์ของผมจะช่วยให้ทีมมีรายชื่อผู้เล่นที่น่าเกรงขาม”
กำลังโหลดความคิดเห็น